Thời tiết ngày 10/12: Bắc Bộ mưa rét, Nam Bộ nắng to

Miền Bắc có mưa phùn và sương mù vào sáng sớm

Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa

Miền Bắc ấm áp đến cuối tuần

Bắc Bộ khi nắng khi mưa, người dễ ốm

Thời tiết miền Bắc ủng hộ người dân vui chơi cuối tuần

Dưới tác động của gió Đông Nam từ biển thổi vào nên trong ngày 10/12, Bắc Bộ sẽ xuất hiện những cơn mưa nhỏ. Trong đêm 10/12 và 2 ngày cuối tuần không khí lạnh ở Bắc Bộ sẽ suy yếu hẳn, đồng thời khối không khí nóng hơn ở phía Tây sẽ mở rộng sang miền Bắc, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sẽ ấm lên. 

Tại các tỉnh miền Trung, thời tiết được phân chia rõ rệt: Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, trời rét; Nam Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông, riêng khu vực Ninh Thuận – Bình Thuận có mưa rào vài nơi.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì thời tiết tốt, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 30 độ C, Nam Bộ 34 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc huyện đảo Hoàng Sa) còn có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; Biển động. Vùng biển ngoài khơi Trung và Nam Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; Biển động. Sóng biển cao từ 2 - 3m.

Dự báo thời tiết ngày 10/12/2015

Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 4

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C, có nơi dưới 13 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ C, có nơi trên 23 độ C
Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 6

Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ C 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 8

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Nam ngày có mưa, mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ C
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 10 Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 11 Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C, phía Nam 29 - 32 độ C
Tây Nguyên
Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 12 Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 11 Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C
Nam Bộ
Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 14 Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 11 Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C
Hà Nội
Bắc Bộ ẩm ương sáng nắng, chiều mưa - Ảnh 16

Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trời rét. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ C
người cao tuổi, sức đề kháng ngày một giảm dần, các cơ quan trong cơ thể cũng yếu đi, vì vậy thời tiết thay đổi thất thường sẽ khiến người cao tuổi dễ mắc bệnh hơn. Để phòng tránh các bệnh do thời tiết gây ra, người cao tuổi nên:
- Tăng cường ăn rau, củ, quả chứa nhiều vitamin C (như cam, canh, cà chua, su hào, xà lách...) để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
- Tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột, lau khô và làm ấm cơ thể khi bị dính mưa. Nên theo dõi các bản tin thời tiết để lựa chọn trang phục phù hợp, tránh bị ốm do mặc không đủ ấm.
- Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường như: Đau đầu, hay quên, rối loạn cảm xúc, rối loạn ngôn ngữ, méo mồm, thậm chí tê liệt nửa người cần phải tới ngay bệnh viện để được điều trị kịp thời.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội