Dự báo thời tiết: Hà Nội nồm ẩm buổi sáng, TP.HCM có mưa trái mùa

TP.HCM có mưa trái mùa vài nơi - Ảnh minh họa

Đái tháo đường: Tê cứng tay về đêm có khỏi được không?

Gợi ý mâm cơm cuối tuần thịnh soạn cả nhà đều thích

Chính phủ quyết định bổ sung 1.237 tỷ đồng mua, tiêm vaccine COVID-19

Bộ Y tế nỗ lực đàm phán quốc tế về vaccine phòng COVID-19

Thời tiết những ngày này có sự phân hóa rõ giữa 2 phía Đông - Tây của miền Bắc. Trong khi các tỉnh phía Tây Bắc Bộ duy trì trạng thái nắng nóng nhiệt cao, thì tại Đông Bắc Bộ bao gồm Hà Nội, trời âm u, nồm ẩm và vài nơi còn có mưa nhỏ, tập trung vào buổi sáng. Trưa chiều có khả năng xuất hiện nắng nhưng cường độ nắng ở khu vực Đông Bắc Bộ vẫn yếu và gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 25-28 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết từ rạng mai, mây đối lưu sẽ phát triển ở huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, quận 12, TP.HCM. Do đó, khu vực này khả năng có mưa rào và dông. Sau đó, mưa có thể mở rộng sang các vùng lận cận, cục bộ có nơi mưa vừa.

Trong ngày mai, nắng nóng diện rộng sẽ xuất hiện ở khu vực Miền Đông và ven biên giới Tây Nam. Trên các vùng biển ngoài khơi phía nam, cường độ gió ổn định sau có xu hướng tăng trở lại và chuyển dần sang hướng đông bắc đến đông, thời tiết biển có mưa rào vài nơi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng tiếp tục đưa ra cảnh báo chỉ số UV cực đại tiềm năng trong ngày ở khu vực TP.HCM ở ngưỡng hơn 11 đơn vị, đây là chỉ số gây hại rất cao.

Nắng mạnh và có hại nhất lúc 10h-15h. Do đó, người dân không nên hoặc hạn chế làm việc, đi lại ngoài trời thời gian này. Đây là thời điểm nắng chứa rất nhiều tia cực tím, đặc biệt là tia UVAUVB.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 2/4 và ngày 3/4:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-31 độ, riêng khu Tây Bắc 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Tây Nguyên
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Nam Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-28 độ

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 2/4/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội