Bắc Bộ mưa rét, Nam Bộ mưa dông trên diện rộng

Bắc Bộ còn mưa rét trong 2 - 3 ngày nữa

5 biện pháp tự nhiên giúp hỗ trợ tình trạng khô da mùa Đông

Người dân Hà Nội còn khó chịu vì nồm ẩm trong vài ngày nữa

Bắc Bộ nắng ấm ủng hộ vui chơi cuối tuần

Người dân Bắc Bộ còn phải khổ sở vì nồm ẩm đến tuần sau

Thời tiết đất liền:

Không khí lạnh có xu hướng lệch Đông nên trong 3 ngày tới trời chuyển nhiều mây, có mưa nhỏ vào đêm và sáng sớm, và tiếp tục rét. Nhiệt độ phổ biển ở mức từ 13 đến 20 độ C.

Ngày 19/1, một đợt không khí lạnh khá mạnh bổ sung xuống. Miền Bắc chuyển mưa rào. Rét đậm trên diện rộng. Đợt rét đậm kéo dài đến khoảng 24/1 (tức 27 Tết). Từ 25/1 (28 Tết) đến 28/1 (ngày mồng 1 Tết) trời có xu hướng ấm lên một chút, trưa chiều có lúc hửng nắng.

Thời tiết trên biển

Hồi 1 giờ ngày 16/1, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 9,4 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 150km về phía Nam Tây Nam. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10 - 15km, suy yếu và tan dần trên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, trong ngày hôm nay (16/1) vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau (bao gồm vùng biển đảo Phú Quý) có mưa dông và gió giật mạnh cấp 6 - 7. 

Ngoài ra: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; Sóng biển cao 2,0 - 2,5m; Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Từ ngày mai (17/1), gió giảm dần.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 17 - 22/1, nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng sáng, riêng ngày 20 có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. 

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Từ ngày 17 - 22/1, nhiều mây, phổ biến không mưa, riêng ngày 20 có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng sáng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. 

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 17 -  19/1, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rải rác tập trung chủ yếu ở phía Nam khu vực. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2, cấp 3. Đến ngày 20, phía Bắc trời rét, sau trời chuyển rét trên toàn khu vực. 

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 17 - 20/1, phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. 

Tây Nguyên: Từ ngày 17 - 20/1, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. 

Nam Bộ: Ngày 17/1, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và sông vào sáng sớm, sau có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Từ ngày 18 đến ngày 20, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. 

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 17 - 22/1, nhiều mây, phổ biến không mưa, riêng ngày 20 có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng sáng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội