Sáng nào "thằng bé" cũng dựng ngược là bệnh gì?

Testosterone tăng lên khiến máu bơm xuống dương vật nhiều hơn

"Cậu bé giương cờ" vào buổi sáng dưới góc nhìn khoa học

Thiếu ngủ, “cậu nhỏ” khó “chào cờ”

Liệu pháp tăng hormone testosterone tự nhiên

Liệu pháp "ham sung": Đột quỵ, truỵ tim!

Trả lời: 

Chào bạn!

Với câu hỏi của bạn, Health+ đã tham khảo ý kiến của bác sỹ Giang Tuấn Tú - Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế, giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Dương vật cương cứng vào buổi sáng là hiện tượng rất bình thường ở nam giới, đặc biệt trong lứa tuổi từ 23 - 25. Ở lứa tuổi này, trung bình mỗi đêm, dương vật cương cứng khoảng 4 - 5 lần. Ai không như thế là không bình thường! 

Nguyên nhân khiến dương vật cương cứng vào buổi sáng là do sự tăng lên về nồng độ hormone testosterone. Cơ thể người đàn ông theo chu kỳ mặt trời, tức là khi gần sáng (khi mặt trời lên) thì nồng độ testosterone trong cơ thể người đàn ông cũng tăng lên, đạt mức cao nhất khoảng từ 3 - 5h sáng. Hormone này tăng cao khiến lượng máu bơm xuống dương vật cũng nhiều hơn, lấp đầy các khoang thể hang, khiến dương vật cương cứng, dân gian thường gọi là hiện tượng "chào cờ".

Dương vật cương cứng vào lúc sáng sớm rất có lợi cho sức khỏe, máu được bơm đầy các khoang sẽ đưa oxy và các chất dinh dưỡng đi nuôi dưỡng các tế bào, giúp mô cương duy trì chức năng, dương vật khỏe mạnh.

Hy vọng những giải đáp trên sẽ giúp bạn thôi lo lắng. 

Chúc bạn luôn khỏe!

Tư vấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị