Ebola: Nhân viên y tế người Anh hiến máu cứu bệnh nhân Mỹ

Will Pooley, 29 tuổi, đã được Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh cấp một hộ chiếu thay thế đặc biệt trong vòng 24 giờ để anh có thể bay sang Atlanta, Mỹ. Bộ Ngoại giao Anh và Khối thịnh vượng chung (FCO) tuyên bố: "Theo yêu cầu của gia đình, các lãnh đạo Bộ Ngoại giao Anh và Văn phòng hộ chiếu Anh làm việc cùng nhau để có được một hộ chiếu thay thế cho Will Pooley trong vòng 24 giờ, điều này cho phép Pooley bay ra sang Mỹ ngay lập tức và có khả năng hỗ trợ điều trị một bệnh nhân Ebola".


Will Pooley, nhân viên y tế người Anh đã khỏi bệnh Ebola

Từng là bệnh nhân Ebola may mắn đã được chữa khỏi, anh Pooley mang trong mình những kháng thể tự nhiên giúp bảo vệ và chống lại Ebola. Máu của anh hoàn toàn có thể giúp các bệnh nhân phục hồi. Pooley và bệnh nhân mới người Mỹ này được cho là đã cùng làm việc với nhau ở Sierra Leone.

Tiến sỹ Aneesh Mehta, chuyên gia bệnh truyền nhiễm, một trong năm bác sỹ chủ chốt ở Atlanta, Mỹ cho biết: “Chúng tôi tin rằng chăm sóc hỗ trợ cho phép cơ thể tự chữa bệnh chính là trụ cột của điều trị, cũng như các bệnh truyền nhiễm khác”.


CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn