Facebook sẽ phát triển thêm mảng 'chăm sóc sức khỏe'

Facebook đang chuẩn bị phát triển ứng dụng và dịch vụ về chăm sóc sức khỏe

Reuters cho biết, có 3 nguồn tin nói rằng Facebook đang tổ chức các buổi gặp gỡ với nhiều chuyên gia y tế khác nhau và đang thiết lập một bộ phận mới trong công ty để phát triển các ứng dụng và dịch vụ về chăm sóc sức khỏe. Theo đó, dịch vụ (hoặc ứng dụng) này sẽ giúp những người đang cùng mắc phải những triệu chứng nào đó tìm thấy nhau, trao đổi với nhau và đưa ra những lời khuyên chăm sóc phù hợp nhất.

Để thực hiện, một nhóm sẽ đảm nhiệm công việc viết app với chức năng “phòng ngừa bệnh tật” để giúp người ta sống khỏe mạnh hơn. Nhóm thứ 2 phụ trách tạo ra một “cộng đồng hỗ trợ y tế” giữa những người có chung bệnh với nhau đề từ đó có thể kết nối và chia sẻ thông tin giữa tất cả mọi người, ví dụ như các triệu chứng, cách chữa trị, chăm sóc…

Thực tế thì, đang có rất nhiều người dùng Facebook tìm kiếm các thông tin và câu trả lời cho những triệu chứng mà họ gặp phải. Trước khi đến gặp bác sỹ, mọi người thường có thói quen lên Fcaebook để kể về những triệu chứng và tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân… Do đó, việc thành lập một mảng mới chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là một việc làm hợp lý.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn