Gần 500 vận động viên trước ngày đua Marathon vượt núi

Tới tham dự sự kiện lần này ngoài các vận động viên từ các quốc gia còn có hai vận động viên đặc biệt. Đó là ngài Đại sứ Đan Mạch, ông John Nielsen và Giám đốc Công ty du lịch Topas Ecoldoge, ông Asger Koppen. Ông John chia sẻ: “Thời tiết hôm nay đã tốt hơn rất nhiều so với hôm qua. Tôi đã rất sẵn sàng cho cuộc đua ngày mai”. Mặc dù ông John tập chạy bộ thường xuyên để chuẩn bị cho cuộc thi này nhưng ngài Đại sứ Đan Mạch cho rằng đường đua năm nay vẫn sẽ rất thách thức đối với ông vì ông sẽ phải vượt qua thêm một ngọn núi trước khi về đích.

 


Đại sứ Đan Mạch, ông John Neilsen trong chiếc áo đen gọn gàng và khuôn mặt rạng rỡ

 

Ông Asger Koppen cũng là một người già dặn kinh nghiệm chạy đường mòn. Ông luôn cảnh báo các vận động viên rằng đường chạy sẽ có những đoạn rất dốc, trơn trượt, những hòn đá nhỏ dễ gây trẹo mắt cá chân và rất dễ bị lạc đường.

 


Các vận động viên được phổ biến thông tin trước ngày thi

 

Các vận động viên được chào đón ở Sapa và nơi diễn ra sự kiện chính của cuộc thi là khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge. Sau khi được họp phổ biến các thông tin về nội dung cuộc thi, ngày 20/9 các vận động viên sẽ bắt đầu cuộc thi của mình.

 


Tiết mục văn nghệ của trẻ em tổ chức từ thiện Sa Pa O'Chau

 

Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam 2014 với Khẩu hiệu Thay đổi bệnh đái tháo đường do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đồng tổ chức cùng công ty Topas Ecolodge. Cuộc đua đầu tiên diễn ra vào năm 2013 và được đông đảo công chúng đón nhận. Mỗi vận động viên tham gia sự kiện sẽ ủng hộ 20 USD tiền phí tham gia cho một tổ chức từ thiện tại địa phương là Sa Pa O'Chau. Tổ chức này tạo điều kiện và cơ hội hoàn tất việc học cho những bạn trẻ người dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa