Trò lừa ngoạn mục hơn 60 tỷ đồng của kẻ gắn mác “cháu lãnh đạo”

Giả cháu ruột của một lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh lừa hơn 60 tỷ đồng

Giả nhà sư để chiếm đoạt tiền công đức

Tập đoàn đa cấp lừa đảo: Lừa tiền dân nghèo mua nhà lầu xe hơi

Bắt bác sỹ "đểu" lừa tiền qua facebook

Giả làm nhân viên y tế đến nhà lừa tiền

Ngày 23/3, Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm đôi vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (32 tuổi, ngụ P.10, Q.Phú Nhuận) để làm rõ theo nội dung đơn tố cáo “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền hơn 60 tỷ đồng.

Từ chủ quán cà phê đến chủ tiệm vàng đều mắc bẫy

Chị T.K.K (chủ quán cà phê ngụ ở Q.10) quen biết với đôi vợ chồng Sang, Thái từ năm 2011. Trong 1 lần tiếp xúc thì đôi vợ chồng giới thiệu là nhân viên của đài truyền hình VTV3, cháu ruột của một lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm đôi vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (32 tuổi, ngụ P.10, Q.Phú Nhuận)

Đôi vợ chồng này đã nói với chị K là nhờ mối quan hệ này mà Thái kiếm lời rất “khủng” thông qua việc kinh doanh bất động sản, mua đấu giá nhà đất thuộc sở hữu nhà nước với giá rẻ, ưu đãi.

Để tạo niềm tin, Thái còn dẫn một số nghệ sỹ nổi tiếng ghé quán uống cà phê nên bà K tin tưởng. Và 1 lần, Thái “bật mí” cho bà K, có nguồn bán xe máy tay ga giá rẻ hơn 1/3 so với giá thị trường.

Nếu muốn mua thì bà K phải đưa tiền trước, chờ 3-4 tháng sẽ có xe. Vì tin tưởng nên bà K gửi tiền mua một vài chiếc cho gia đình, người thân thì đúng như lời Thái. Nhìn thấy lợi nhuận cao nên bà chuyển sang kinh doanh xe gắn máy.

Để chuẩn bị phi vụ lừa vào tháng 7/2015, Thái nói có lô xe Air blade 700 chiếc, nếu bà K đầu tư thì chuyển tiền để Thái đặt hàng, khoảng 3-5 tháng sau sẽ có xe. Bà K chuyển khoản nhiều lần cho Thái với tổng cộng 7,6 tỷ đồng nhưng sau đó không còn liên lạc được.

Tiếp đến là Bà N.T.K.N (chủ cửa hàng kinh doanh vàng ở P.Bến Nghé, Q.1). Bằng chiêu thức đến cửa hàng của bà N mua lượng lớn nữ trang, làm quen. Thái nói với bà N có ông chú ruột làm ở nhà máy Honda tại tỉnh Vĩnh Phúc giúp cho Thái mua lô hàng xe gắn máy giá rất rẻ.

Và để lấy lòng tin, Thái lấy bản hợp đồng mua xe với tổng trị giá 7 tỷ đồng cho bà N xem qua rồi rủ hợp tác làm ăn. Thái nói chỉ cần mua xong khoảng hơn 10 ngày là có mối bán lại, tiền lãi sẽ chia theo tỷ lệ.

Tưởng thật bà N cũng đã chuyển cho Thái Thái 1,2 tỷ đồng để mua xe. Và Thái còn đặt bà N làm cho mình một chiếc nhẫn kim cương trị giá 20.000USD. Đến ngày bà N đến giao nhẫn cho Thái. Thái hứa vài ngày nữa sẽ trả lại vốn cùng tiền lời vụ mua xe và tiền chiếc nhẫn.

Nhưng đến ngày hẹn, bà N tìm đến nhà tìm thì tá hỏa khi được biết đây chỉ là nhà thuê. Người chủ cho biết vợ chồng Thái vừa trả nhà và dọn đi đâu không rõ.

Cũng với thủ đoạn trên, vợ chồng Thái, Sang cũng đã lừa vợ chồng anh T.T.Tr và chị H.Ng (ngụ Q.6).

Từ tháng 4 đến tháng 11/2015, vợ chồng anh Tr. ký nhiều hợp đồng với công ty TNHH TM-DV-PT Hoàng Anh Hùng (trụ sở đặt tại quận Tân Bình) do Thái làm giám đốc để mua sâm Hàn Quốc, xe gắn máy và đã bị lừa hơn 6,2 tỷ đồng.

Người tiếp theo bị lừa 6,2 tỷ đồng là trường hợp của chị N.T.T.Tr (ngụ Q.Phú Nhuận) cũng với thủ đoạn mua xe và mua đất.

Người bị lừa nhiều nhất hơn 40 tỷ đồng.

Bà Đ.T.T.H (ngụ Q.8) thông qua mối quan hệ xã hội bà quen biết Thái. Thấy Thái ăn mặc sang trọng, đi xe hơi đời mới, hột xoàn đeo đầy tay nên khi Thái “nổ” là cháu gái của lãnh đạo Thành ủy TP.HCM bà H tin tưởng.

Tháng 3/2015, Thái nói bằng mối quan hệ của mình Thái sẽ giúp bà H chuyển nhượng 1 lô đất trên đường Trần Hưng Đạo, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 với giá khá rẻ là 22 tỷ đồng.

Bà H đồng ý, ký hợp đồng khoán việc mua đất cho Thái rồi chuyển khoản luôn cho Thái 22 tỷ đồng. Đến đầu tháng 4/2015, Thái lại gợi ý có 1 khu đất trên đường Lê Duẩn, P.Bến Thành, Q.1 đang chuẩn bị bán đấu giá. Công ty của Thái đã đăng ký tham gia mua và sẽ được.

Bà H muốn tham gia thì hợp đồng góp vốn với công ty của Thái để mua lô đất. Bà H tiếp tục chuyển khoản cho Thái thêm 20 tỷ đồng nữa.

Thấy lâu, bà H tìm hiểu thì chuyện mua đất là do Thái nói dối. Bà H đòi lại tiền thì Thái hứa tháng 8/2015 sẽ trả dứt điểm nhưng sau đó không thấy tâm hơi, điện thoại không liên lạc được.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội