Giảm đau đầu bằng các loại thực phẩm

Các biểu hiện của đau đầu đều khó chịu và ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống

5 thực phẩm giúp phòng chống ô nhiễm trong cuộc sống hiện đại

Những thực phẩm giúp "ru ngủ"

Xử lý đau đầu và sốt tại nhà

Đau đầu và nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

Khoai tây nướng

Khoai tây có tác dụng làm dịu cơn đau đầu nhanh, đặc biệt khi đau đầu do uống nhiều rượu bia. Chất cồn là một chất lợi tiểu gây mất nước và mất chất điện giải như kali. Điều này sẽ dẫn đến đau đầu. Vì vậy, ăn các loại thực phẩm giàu kali như khoai tây nướng là một trong những cách giúp giảm đau đầu nhanh chóng và hiệu quả. 

Khoai tây nướng giảm cơn đau đầu do uống nhiều rượu bia

Dưa hấu

Một trong những lý do chính gây nhức đầu là tình trạng mất nước. Vì vậy, thay vì lấy thuốc uống, bạn có thể ăn dưa hấu, loại quả này đã được các chuyên gia chứng minh là giúp đẩy lùi chứng nhức đầu hiệu quả. Ngoài dưa dấu, các loại thực phẩm chứa nhiều nước như súp, cháo, dưa leo, cà chua và rau diếp cũng có thể giúp ích cho bạn mỗi khi đau đầu. 

Dưa hấu giúp đẩy lùi chứng nhức đầu do mất nước

Hạnh nhân

Đây là nguồn dồi dào magne, có tác dụng đẩy lùi những cơn đau đầu qua việc giúp thư giãn các mạch máu. Loại hạt này đặc biệt tốt cho những người đang bị chứng đau nửa đầu. Ngoài hạnh nhân, các loại thực phẩm giàu magne như chuối, mơ khô, quả bơ, hạt điều và gạo lứt cũng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi cơn đau.

Hạnh nhân giúp đẩy lùi chứng đau nửa đầu

Thực phẩm cay

Nếu cơn đau đầu của bạn là do chứng viêm xoang gây ra thì thực phẩm cay nóng sẽ rất hữu ích. Chúng có tác dụng giảm tình trạng bị nghẹt ở đường hô hấp, làm thông thoáng đường thở, qua đó giúp giảm đau đầu.

Thực phẩm cay giúp giảm nghẹt đường hô hấp cho người bị viêm xoang

Linh Nguyễn H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp