Giao tiếp với con từ trong bụng mẹ để con thông minh hơn

Em bé có thể cảm nhận được những kích thích từ bên ngoài?

Làm thế nào để hết mệt mỏi trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Video: Những điều mẹ bầu cần làm khi bước sang 3 tháng cuối thai kỳ

Thai nhi cũng bị... suy dinh dưỡng

Thai nhi chậm phát triển mẹ phải làm sao?

Muốn nói chuyện, giao tiếp với con từ trong bụng, mẹ có thể thực hiện theo một vài lời khuyên dưới đây:

Bước 1

Giao tiếp với em bé trong bụng mẹ bằng cách đọc to sách hoặc nói chuyện với bé. Theo Tạp chí Mang Thai, khi thai kỳ ở tuần thứ 18 trở đi, nếu thính giác của bé phát triển bình thường, bé có thể nghe thấy âm thanh từ bên ngoài tử cung. Nếu bạn nói chuyện với em bé trong bụng khoảng vài tháng, sau khi sinh ra đời, em bé có thể nhận ra giọng nói của bạn.

Giao tiếp với em bé trong bụng mẹ bằng cách đọc sách cho bé nghe

Bước 2

Bạn có thể giao tiếp vui vẻ, vô tư với em bé trong bụng bằng cách chơi các trò chơi bắt chước với bé. Thử chạm vào bụng của bạn và chờ đợi em bé đá lại. Theo Dr. F. Renee Van de Carr - bác sỹ sản khoa tại California, thai nhi có thể học để đáp lại các kích thích khác nhau, trong đó có cả xúc giác.

Bước 3

Bạn có thể phát nhạc nhẹ nhàng, chậm rãi, êm dịu vào cuối ngày để thư giãn và giao tiếp với em bé. Theo trang Ask Dr. Sears, các em bé thường phản ứng với nhạc cổ điển và nhạc nhẹ khác bằng cách chuyển động trong bụng mẹ một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, nếu em bé tiếp xúc với kim loại nặng hoặc âm thanh lớn, bé có thể sẽ phản ứng bằng cách đạp mạnh hoặc đạp nhiều hơn.

Nhạc nhẹ nhàng, nhạc cổ điển tốt cho trẻ trong bụng mẹ

Bước 4 

Hãy để cơ thể bạn thư giãn và có cảm giác bình yên, không căng thẳng. Theo trang Ask Dr. Sears, các hormone căng thẳng sẽ tăng lên khi bạn tăng cân và có thể gây ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Hãy làm những gì mình yêu thích hoặc tham gia vào các hoạt động để có thể truyền đạt những cảm xúc tích cực cho bé. 

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ