​Hà Nội mua máy bay phục vụ chữa cháy

UBND Hà Nội dự kiến sẽ mua máy bay để phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ

Tăng viện phí, người bệnh sẽ chi trả như thế nào?

Cảnh báo ung thư cổ tử cung khi chảy máu bất thường giữa kỳ kinh

Video: Lợi ích của nhìn... ngực phụ nữ

Bị đỉa dài 5cm chui vào mũi

Theo đề án, dự kiến đến năm 2030, lực lượng phòng cháy chữa cháy của thành phố Hà Nội có khoảng 6.500 người. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng được tăng cường lên 58 vị trí, với trên 285.000m2 đất được quy hoạch để xây dựng hệ thống cơ sở của lực lượng.

Tương tự, trong giai đoạn 3 của đề án, tức từ năm 2026 - 2030, quy hoạch tổng thể cơ sở của lực lượng phòng cháy chữa cháy xác định sẽ tập trung mua sắm, trang bị các thiết bị, phương tiện để đảm bảo lực lượng này đúng tiêu chí chính quy, tinh nhuệ.

Theo đó, ngoài nâng cao chất lượng đội ngũ, đề án xác định sẽ mua sắm hai máy bay, một máy bay trực thăng phục vụ cứu hộ cứu nạn và một máy bay chữa cháy.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, việc mua máy bay phục vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã được nghiên cứu.

Ông Sơn cho biết việc tăng cường trang thiết bị, trong đó có việc sẽ mua máy bay phục vụ chữa cháy đã được đồng ý về chủ trương, còn thực hiện mua sẽ tiến hành vào thời điểm thích hợp để phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn