Hà Nội: Nắng nóng, người lớn và trẻ em vật vã trong bệnh viện

Cả hành lang dài, rất đông người lớn và trẻ em vật vã chờ đợi nhưng chỉ có 1 chiếc quạt treo tường

Theo ghi nhận của PV, vào lúc 11h trưa nay (28/5), tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), rất đông người lớn và trẻ em vạ vật bên hành lang, sân bệnh viện dưới cái nắng nóng lên tới 40 độ C của Hà Nội khiến nhiều trẻ em tỏ ra mệt mỏi, người lớn liên tục dùng quạt nan quạt cho con em họ.

Tại hành lang của Viện Nhi, dù nhiệt độ thấp hơn ngoài trời chút đỉnh nhưng không khí rất bí bách, nóng bức bởi có rất ít quạt được lắp trong khi số lượng người đứng ngồi lại đông.

Chị Hưng đang quạt mát cho con để chờ lấy kết quả khám...
... có phụ huynh dùng giấy để quạt mát cho con
Chị Phạm Thị Hưng (39 tuổi, ở Hải Dương) cho biết: "Cháu nhà tôi được hơn 10 tháng tuổi, mấy hôm nay nó cứ nôn ọe, nên tôi mới đưa nó vào đây khám. Khám thì nhanh nhưng ngồi chờ kết quả lâu quá. Vật vã hết chỗ này đến chỗ khác, nóng quá, nó cứ quấy khóc suốt, quạt mãi nó mới ngủ đi được tẹo".

Ngồi chờ không nổi trong hành lang bệnh viện, vợ chồng anh Thư chọn bóng râm ngoài sân và thay nhau quạt cho con
Vợ chồng anh Vũ Anh Thư (33 tuổi, ở thị trấn Bần - Hưng Yên) cho biết thêm: "Cháu nhà tôi được 2 tháng tuổi, nó bị bệnh đi ngoài nên phải cho lên đây khám, điều trị cho chắc ăn. Nên đến đây ngột ngạt vì đông người và nắng nóng quá. Chả biết chỗ nào mát hơn, 2 vợ chồng ra đây, thay nhau quạt cho con".








Người thân của các bệnh nhi tận dụng mọi bóng mát bên ngoài bệnh viện


Cho trẻ vui chơi để quên đi nắng nóng

Một gia đình đưa con vào viện dưới cái nắng gay gắt

Xe ôtô chở - đón bệnh nhi vẫn ùn ùn vào viện

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn