Hà Tĩnh: Nhiều trẻ sẽ được tiêm vaccine phòng Sởi – Rubella

Đó là nội dung vừa được thông qua tại Hội thảo triển khai chiến dịch tiêm vaccine Sởi – Rubella do Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức. Hội thảo đã quán triệt trước khi thực hiện chiến dịch tiêm vaccine Sởi- Rubella cho trẻ em toàn tỉnh và các hướng dẫn của Bộ Y tế như về thời gian,kinh phí, nghiệp vụ.

Theo như chiến dịch tiêm vaccine, từ tháng 10/2014- 2/2015, khoảng 250.000 trẻ em bậc Mầm non đến Tiểu học sẽ được tiêm. Việc tổ chức tiêm phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trẻ khi tiêm; làm tốt công tác tuyên truyền để đạt mục tiêu chiến dịch là trên 95% trẻ từ 0-14 đều được tiêm đầy đủ vaccine.


Hội thảo dự thảo kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rublla cho trẻ từ 0-4 tuổi do Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức

Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 ngành Giáo dục và Y tế để triển khai chiến dịch, mỗi trường mầm non, tiểu học, THCS sẽ là một điểm tiêm vaccine, đồng thời tiêm hết cho số trẻ ở ngoài nhà trường; chủ động trong các tình huống có thể xảy ra, tư vấn cho các bà mẹ giám sát trẻ trước, trong và sau khi tiêm.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn