Hai trẻ chết đuối thương tâm khi đi tắm suối

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 29/7, hai em học sinh lớp 3 là Hoàng Thị Hạnh và Lò Thị Viền, đều sinh năm 2006, trú tại thôn Hát 2, xã Hát Lừu (Trạm Tấu, Yên Bái) rủ nhau ra suối gần nhà để tắm.

Đến tối không thấy con về nhà, các gia đình đều chủ quan cho rằng con mình đã ngủ lại nhà người thân nên không đi tìm. Sáng hôm sau vẫn chưa thấy các con về, lo lắng nên các gia đình đã báo cáo lên UBND xã Hát Lừu để thông báo sự việc các cháu mất tích.

“Tiếp nhận thông tin vụ việc, UBND xã đã huy động lực lượng công an, dân quân và hàng chục người thân trong gia đình các nạn nhân đi tìm kiếm. Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, đến trưa ngày 30/7, mọi người bàng hoàng phát hiện thi thể hai cháu nhỏ tại đập tràn thủy lợi Huổi Nặm, xã Hát Lừu”, ông Chiến cho biết.


Các bậc phụ huynh cần cẩn thận khi cho con cái đi tắm ở ao hồ (ảnh minh họa)

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã thông báo cơ quan chức năng tổ chức tiến hành khám nghiệm và bàn giao thi thể hai cháu bé cho các gia đình để mai táng.

Trong ngày, đại diện chính quyền địa phương đã đến các gia đình động viên, thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 1 triệu đồng, trích từ Quỹ Bảo vệ chăm sóc trẻ em của xã.


CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn