Hãng hàng không từ chối bé trai bị tự kỷ gây phẫn nộ

Hãng hàng không từ chối bé trai bị tự kỷ gây phẫn nộ

Người lớn có bị tự kỷ không?

Tự kỷ có thể chữa khỏi không?

Kỳ lạ công ty tuyển 80% nhân viên bị tự kỷ

Vì người tự kỷ: Cả thế giới thắp đèn xanh

Cô Gizelle Laurente đã đặt vé cho con trai mình là bé Jacob Prien lên chuyến bay đi từ Darwin đến Brisbane (Australia) vào ngày 2/4, để em có thể tận hưởng dịp Lễ Phục Sinh với bố và anh trai.

 Tuy nhiên, giấc mơ của cậu bé mắc bệnh tự kỷ đã gặp trở ngại khi mẹ của em được hãng hàng không Qantas thông báo con trai cô không thể bay với dịch vụ dành cho trẻ vị thành niên của hãng.

Beé Jacob Prien và mẹ, cô Gizelle Laurente

Cô Laurente đã không thể bay cùng con trai trong cuộc hành trình vì lý do kinh tế. Cô kể lại cơ trưởng của chuyến bay đã gặp Jacob ở cửa lên máy bay. Bà mẹ đã nói với cơ trưởng rằng con trai mình vừa sử dụng một liều thuốc thông thường do bác sỹ kê cho, giúp Jacob bình tĩnh trong suốt chuyến bay.

Mẹ của bé Jacob cũng mang theo một bức thư của bác sỹ nhi khoa điều trị cho con trai mình. Tuy nhiên, cuối cùng, cậu bé vẫn không được phép lên máy bay.

"Viên phi công đã nói với tôi rằng nếu tôi không đủ tiền để mua một tấm vé đi cùng thì con trai tôi sẽ không được bay. Tôi đã rất buồn khi nghĩ đến con trai, và tôi bắt đầu khóc", Laurente kể lại. 

Bà mẹ đã vô cùng phẫn nộ khi hãng hàng không Qantas đã từ chối không cho cậu con trai bị tự kỷ lên máy bay.

Bà mẹ này sau đó cũng đăng tải sự việc lên Facebook cá nhân, nơi cô thể hiện sự phẫn nộ với dịch vụ của hãng hàng không Qantas. Tuy nhiên, hãng hàng không đã lên tiếng cho biết không hề phân biệt đối xử với Laurente và con trai cô. Hãng cũng nói rằng Jacob không được lên chuyến bay vì cậu bé vẫn chưa được đội nhân viên y tế của hãng xác nhận.

Một phát ngôn viên của Qantas cho biết: "Sức khoẻ và sự an toàn của các hành khách là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi ở mọi thời điểm. Trong trường hợp này, phi hành đoàn đã tìm đến tư vấn y tế chuyên môn và quyết định không cho phép bay cho đến khi có thêm thông tin về tình trạng của cậu bé để đảm bảo không gây nguy hiểm cho hành khách. Phi hành đoàn luôn nghĩ cho lợi ích của hành khách và hoàn toàn không có ý định gây phiền phức hay phân biệt đối xử".

Được biết, theo quy trình chuẩn cho trường hợp bay như vậy là giấy khám bệnh cần phải được gửi cho hãng Qantas vài ngày trước thời gian bay hoặc ngay khi mua vé.

Sau khi vụ việc được báo chí đưa tin và gây nhiều tranh cãi, vào ngày 3/4, bé Jacob đã được phép lên chuyến bay đến Brisbane để tận hưởng kỳ nghỉ Phục Sinh với bố của em.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội