Hàng nghìn bố mẹ tiếp tay con xem phim sex

Quảng cáo phần mềm học kèm luôn cả truyện người lớn, phim người lớn

Chủ động có, bị động cũng có

Điện thoại di động thông minh smartphone là một cánh cửa để trẻ tiếp cận với rất nhiều nguồn thông tin bên ngoài.

Với việc nhiều gia đình đã lắp wifi trong nhà hoặc điện thoại sử dụng gói dữ liệu 3G trọn gói thì các cháu cứ… tự nhiên sử dụng internet mà không lo bị bố mẹ than phiền về chi phí sử dụng như trước kia. Và có lẽ đã được trọn gói nên nhiều bậc phụ huynh cũng chẳng bận tâm đến việc con dùng nhiều hay ít.

Vậy thì các cháu làm gì khi lên internet! Những bé “chưa lớn” thì tìm đến trò chơi (game) trên máy.

Nhưng không phải là game thì không có sex. Có rất nhiều game sex trên kho ứng dụng hoặc không loại trừ là các quảng cáo sex xen lẫn trong các game tưởng chừng không có vấn đề mà các cháu đang chơi. Thế là dù “đã lớn” hay ‘chưa lớn” thì các cháu cũng bị ảnh hưởng.

Tương tự với game là các ứng dụng khác. Đơn cử như khi vào kho ứng dụng, chúng ta sẽ bắt gặp truyện người lớn trong kho truyện, thấy ứng dụng xem hình ảnh nóng trong các ứng dụng.

Và nếu các cháu có chọn các ứng dụng, truyện phù hợp để sử dụng, xem, đọc… thì cũng bị động giới thiệu những nội dung liên quan đến người lớn. Ví dụ như trong các ứng dụng xem truyền hình, ngoài các kênh truyền hình phổ biến, sẽ có riêng vài mục kênh người lớn… hay thi thoảng những quảng cáo hình ảnh “nóng mắt” xuất hiện.

Bố mẹ khó kiểm soát

Các cháu bị động đã thế thì các cháu chủ động, cố tình xem thì…

Và vì mọi thứ diễn ra trực tuyến nên bố mẹ rất khó có thể kiểm soát các cháu trừ khi bố mẹ…. bắt được tận tay.

Nhiều bậc phụ huynh than phiền, đã nghi con “có vấn đề” mà khi kiểm tra máy smartphone không thấy gì nên lại vô tư cho con sử dụng.

Có ngờ đâu…

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ