Loại hành nào giúp ngăn ngừa ung thư?

Hành lá là một trong những thực phẩm chống ung thư tốt nhất

8 loại rau có thể chống ung thư nếu ăn sống

Ăn hành, tỏi: Mùi, nhưng ngừa được ung thư!

Cải thiện tiêu hóa và giảm đau với món soda chanh củ nghệ

Olive là rau, quả hay là tinh dầu?

PGS.TS.BS Rui Hai Liu - Chuyên gia về khoa học thực phẩm, Đại học Cornell, Mỹ, trả lời:

Bạn thân mến!

Theo một nghiên cứu do chính tôi và các cộng sự tại Đại học Cornell Mỹ tiến hành thì đa số những loại hành thông dụng hiện nay đều có khả năng chống lại ung thư. Hành lá, hành tây và hành đỏ là những loại thực phẩm chứa các hóa chất chống ung thư cao.

Hơn nữa, hành lá và hành tây và hành đỏ đặc biệt có hiệu quả chống lại các tế bào ung thư gan. Hành tây và hành đỏ cũng có ảnh hưởng lớn trên các tế bào ung thư đại tràng, giúp kìm hãm sự phát triển nhanh chóng của các tế bào ung thư.

Có được điều này là do hành tập trung nhiều chất chống ung thư và chất chống oxy hóa flavonoid, có tác dụng như một loại "vũ khí" chống lại các tế bào ung thư. Những chất chống oxy hóa có thể giữ cho các tế bào ung thư không phát triển và lan rộng, nghĩa là nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư thậm chí, nó còn ngăn chặn tình trạng xuất hiện một khối u ác tính làm tình trạng bệnh ung thư của bệnh nhân tồi tệ hơn.

Bạn là người có nguy cơ cao, bạn biết bổ sung hành vào chế độ ăn uống để chống lại ung thư là rất tốt. Bạn nên ăn một nửa chén hành xắt nhỏ trong bữa ăn hàng ngày và bổ sung thêm 4 - 5 tép tỏi mỗi tuần có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư thường gặp.

Bạn nên duy trì để có được lợi ích sức khỏe tốt nhất từ những gia vị này.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthyandnaturalworld)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị