Xuân Yêu thương trở lại với SOS Việt Trì

Làng trẻ SOS Việt Trì là nơi nuôi dưỡng, giáo dục những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

“Xuân yêu thương” về với bản nghèo Rào Con

Đem tết cho bệnh nhân ung thư nghèo

“Xuân yêu thương” với đồng bào Vân Kiều

"Khỏe để yêu thương" cùng 800 ước nguyện hồng của bệnh nhi ung thư

Trong chương trình năm nay, bên cạnh một số đồ dùng học tập và một số vật phẩm dành cho Tết Nguyên đán, Siêu thị điện máy Pico còn dành tặng cho các gia đình trong làng trẻ các đồ gia dụng điện tử - các thiết bị cũ vẫn còn sử dụng tốt được thu gom từ chương trình Tống cựu Nghênh tân – Đổi mới lấy cũ tại Pico trong suốt tháng 1/2015 vừa qua như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện… Những thiết bị này đã được kỹ thuật viên của siêu thị sửa chữa phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình trong làng trẻ. 

Ngoài ra, trong chương trình Xuân yêu thương, Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế IMC cũng dành tặng các cháu tại làng trẻ những phút giây sum họp, đầm ấm bên nồi bánh chưng ngày Tết.

Với những món quà thiết thực nhân dịp Tết Bính Thân 2016, ban tổ chức hy vọng chương trình sẽ mang lại sự ấm áp dịp Tết  cho các trẻ em có hoàn cảnh không may mắn. Được biết, Xuân Yêu Thương là chương trình do Hệ thống thông tin Health+ tổ chức định kỳ trong chuỗi chương trình từ thiện hàng năm tại làng trẻ SOS Việt Trì vào dịp cuối năm này, bên cạnh một loạt chương trình từ thiện đã được tổ chức tại các làng trẻ SOS khác trên toàn quốc trong suốt cả năm.

 Làng trẻ em SOS Việt Trì có 16 gia đình + 3 nhà lưu xá (dành cho trẻ nam từ 14 tuổi trở lên). Tính đến nay, làng đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 300 trẻ, trong đó có 9 cháu đã hoà nhập cộng đồng, trong số này có 5 cháu đã lập gia đình riêng, có cuộc sống ổn định...

Hiện, làng trẻ có tổng số: 95 cháu cấp 1, 51 cháu cấp 2, 19 cháu cấp 3 và 11 cháu mẫu giáo. Đa phần các cháu đều là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại khu vực miền núi phía Bắc. Về cơ sở vật chất, làng trẻ được tài trợ của nhà nước, trẻ được học miễn phí tại hệ thống trường học Hermann Gmeiner. Về kinh phí, mỗi trẻ được hỗ trợ 15.000 đồng/trẻ/ngày, mỗi gia đình có từ 12 - 15 trẻ và các gia đình tự cân đối chi tiêu.
Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội