HLV Park Hang-seo thất vọng với cách thắng của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ yếu Đài Bắc Trung Hoa - Ảnh: TTXVN

ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

Vẫn biết rằng thi đấu với một đối thủ chơi phòng ngự chủ động, phòng ngự với số đông và đá kiểu “ruồi bu” là không dễ chịu chút nào. Thế nhưng U23 Việt Nam rõ ràng đã có thể xuyên qua được hàng thủ dày đặc của Đài Bắc Trung Hoa, tạo được nhiều cơ hội nhưng lại chỉ có thể ghi nổi 1 bàn.

HLV Park Hang-seo đã tung ra đội hình rất mạnh khi sử dụng cả 5 ngôi sao vừa kéo từ ĐTQG xuống là Văn Toản, Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình và Hoàng Anh với quyết tâm sớm giải quyết trận đấu. Với lực lượng trội hơn về mọi mặt, không bất ngờ khi U23 Việt Nam dễ dàng làm chủ thế trận, chiếm ưu thế nhưng lại tấn công hết sức bế tắc.

U23 Việt Nam ép sân cả hiệp 1 nhưng không ghi nổi bàn thắng nào - Ảnh: TTXVN

Sự chặt chẽ và kín kẽ của hàng thủ U23 Đài Bắc Trung Hoa khiến U23 Việt Nam không có được cơ hội thực sự rõ nét nào mà chủ yếu là những đường tạt bóng vào trong và sút xa. Không chỉ chơi bế tắc, U23 Việt Nam thỉnh thoảng còn giật mình trước các pha phản công bằng bóng dài của đối thủ.

Phải đợi tới hiệp hai, thế trận tấn công của U23 Việt Nam mới sáng sủa hơn khi HLV Park Hang-seo tung vào sân 2 cầu thủ sáng tạo là Hai Long và Bảo Toàn. Sự cơ động, linh hoạt của họ đã giúp các đợt lên bóng của đội quân áo đỏ có mảng miếng hơn, sắc nét hơn hẳn.

Sự có mặt của Hai Long đã giúp U23 Việt Nam tấn công sáng nước hơn và có nét hơn - Ảnh: TTXVN

Cũng chính từ một đường chọc khe tuyệt vời của Hai Long ở phút 82, hậu vệ trái Văn Xuân đã có cơ hội để thực hiện cú dứt điểm rất khó vào góc xa ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Dẫu có được bàn thắng trước và nhất là khi đối thủ còn bị chơi thiếu người do phải nhận 1 thẻ đỏ, thế nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể thêm một lần nữa chọc thủng lưới đối phương và 1-0 là kết quả cuối cùng. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng I.

Tuy nhiên, dù U23 Việt Nam có được 3 điểm đầu tay nhưng rõ ràng cách họ thể hiện ở trận đấu này khiến không mấy người hài lòng. HLV Park Hang-seo dĩ nhiên cũng như vậy. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông cho biết: “Tôi cảm thấy hơi thất vọng với những diễn biến về trận đấu và không có gì để bàn nhiều về chiến thắng này”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Tôi biết nhiều người mong đợi nhiều hơn chiến thắng 1-0 nhưng bóng đá là cuộc chơi không thể nói trước. Không thể đổ lỗi cho mặt sân xấu vì ta khó thì đối thủ cũng khó. Dù sao, chúng ta cũng giành được 3 điểm và đó là điều quan trọng nhất”.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe