Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014: Lan Khuê liệu có xứng?

Ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 được trao cho người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê (Ảnh: Maison de Bil)

Bí quyết để có 3 vòng chuẩn như Hoa hậu Việt Nam

Thực đơn giữ dáng của thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam

Hoa hậu Kỳ Duyên “lột xác” chào năm mới 2015

“Ngã ngửa” với thời trang của Hoa hậu Kỳ Duyên

Trần Ngọc Lan Khuê sinh năm 1993, cao 1,76m, số đo 3 vòng là 84 – 60 – 88. Lan Khuê hiện đang là sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, TP.HCM. Cô đã từng giảnh giải 3 cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2012 và giải vàng Siêu mẫu 2013.

Trần Ngọc Lan Khuê sinh năm 1993, cao 1,76m, số đo 3 vòng là 84 – 60 – 88Trần Ngọc Lan Khuê sinh năm 1993, cao 1,76m, số đo 3 vòng là 84 – 60 – 88

Với kinh nghiệm trình diễn, thần thái rạng rỡ, tự tin đã giúp Lan Khuê giành được vương miện và giải thưởng có tổng trị giá là 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt, Lan Khuê sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

3 người đẹp chiến thắng tại cuộc thi3 người đẹp chiến thắng tại cuộc thi

Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về Phạm Hồng Thúy Vân. Thúy Vân sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế 2015.

Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về Phạm Hồng Thúy VânDanh hiệu Á khôi 1 thuộc về Phạm Hồng Thúy Vân

Danh hiệu Á khôi 2 thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Lệ Quyên. Lệ Quyên sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2015.

Danh hiệu Á khôi 2 thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Lệ QuyênDanh hiệu Á khôi 2 thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Lệ Quyên

Lý giải cho việc chọn các người đẹp chiến thắng trong cuộc thi Hoa khôi để đi thi quốc tế mà không chọn Hoa hậu, bà Thúy Nga – Tổng Giám đốc Elite Việt Nam khẳng định: Hoa khôi Áo dài thực chất là cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam – Miss World Vietnam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định, mỗi năm chỉ cấp phép cho 2 cuộc thi nhan sắc được mang tên Hoa hậu. Trong năm 2014, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cấp phép cho 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Đại dương. Vì thế, cuộc thi này chỉ được dùng tên “Hoa khôi”, dù có quy mô tổ chức toàn quốc.

Cận cảnh nhan sắc của Trần Ngọc Lan KhuêCận cảnh nhan sắc của Trần Ngọc Lan Khuê

Nhận xét về nhan sắc của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, nhiều khán giả cho rằng Lan Khuê kém sắc hơn so với các người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đạo diễn Quang Dũng chi sẻ: "Chúng tôi dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế của từng cuộc thi để tìm ra và đào tạo người phù hợp chứ không chủ đích để so sánh xấu đẹp với các cuộc thi khác". Hoa hậu Thế giới 2011 – Ivian Sarcos đã nói trong buổi họp báo, điều quan trọng của Hoa hậu là vẻ đẹp của trái tim, của tâm hồn, và điều này không thể đánh giá qua cảm quan đẹp xấu thông thường được. "Nếu muốn so sánh, các bạn có thể đợi kết quả sau này, đừng so sánh vội bây giờ", đạo diễn Quang Dũng nhấn mạnh. 

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa