Bí quyết để có 3 vòng chuẩn như Hoa hậu Việt Nam

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo được mến mộ bởi gương mặt thiên thần và thân hình cực chuẩn

HH Nguyễn Cao Kỳ Duyên và "kẻ tội đồ" mang tên... make up

Gia thế người đẹp: Không "đẻ bọc điều" đừng "mơ" hoa hậu!

Hành trình tới vương miện Hoa hậu VN của Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Giảm cân như... tân hoa hậu

Vẻ đẹp dịu dàng của Hoa hậu trong bộ ảnh mới nhất

phụ nữ, chắc hẳn ai cũng từng mơ ước mình sẽ có một thân hình đẹp với số đo ba vòng chuẩn như Hoa hậu. Nhưng có một vấn đề vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng để tâm, đó là không phải ai sinh ra cũng đẹp sẵn. Thậm chí, ngay cả các hoa hậu cũng từng phải "mất ăn mất ngủ" và không ngừng học hỏi các phương pháp giữ dáng, đổ mồ hôi trên sàn tập mới có thể tự tin khi đứng trước công chúng.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Kỳ Duyên hiện đang là cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người trong vòng 1 tuần lễ vừa qua, không chỉ là việc cô vừa đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, mà còn là câu chuyện thú vị về sự nỗ lực giảm tới 14 kg cân nặng để tham dự cuộc thi này.
Theo chia sẻ của Kỳ Duyên, vào thời điểm giữa năm 2013, cô từng nặng tới 70 kg nhưng với quyết tâm thi và đạt giải tại Hoa hậu Việt Nam mà cô đã tập trung để có được vóc dáng thon thả. Để "đánh bay" 14 kg cân nặng, Kỳ Duyên đã phải mất tới 1 năm trời kiên trì ăn kiêng lành mạnh và tập luyện.
Thân hình chuẩn của Kỳ Duyên tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014
Tối 6/12, ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã thuộc về cô gái 18 tuổi Nguyễn Cao Kỳ Duyên đến từ Nam Định. Kỳ Duyên sở hữu thân hình chuẩn với chiều cao 1,73m, số đo ba vòng: 86 - 63 - 93 (cm). Vẻ đẹp hình thể nóng bỏng đã giúp Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đạt thêm giải phụ Người đẹp biển trong cuộc thi năm nay.
Cô từng chia sẻ, để có được vóc dáng như hiện tại, bản thân đã phải trải qua quá trình tập luyện kiên trì trong suốt 3 tháng để giảm 14 kg, từ 70kg xuống còn 56kg. 
Trong những ngày tham dự vòng chung kết tại Đảo Ngọc (Phú Quốc), Kỳ Duyên vẫn duy trì đều đặn chế độ tập luyện một tiếng mỗi ngày tại phòng gym. Kỳ Duyên chú trọng tập chạy, cơ bụng, đạp xe. Đây là những động tác giúp cô giảm cân, thân hình săn chắc, giữ vòng eo con kiến.
Bên cạnh việc duy trì đều đặn lịch tập luyện, bí quyết giúp Kỳ Duyên giảm cân đó là hạn chế tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Thời kỳ cao điểm, cô chỉ ăn bữa sáng và trưa. Ngoài ra, phương pháp uống nhiều nước cũng rất tác dụng trong quá trình Kỳ Duyên ép cân. Thói quen này vừa giúp cho cơ thể bớt cảm giác đói vừa giúp hoa hậu giữ được làn da mịn màng.
Hoa hậu Mai Phương Thúy
Trong số các Hoa hậu Việt Nam từ trước đến nay, Hoa hậu Việt Nam 2008 Mai Phương Thúy cũng là một hình mẫu tiêu biểu cho sự "lột xác" trước và sau khi đăng quang. Trong đó, điều dễ nhận thấy nhất ở Thúy đó chính là cân nặng. 
Theo những gì Hoa hậu Việt Nam 2008 chia sẻ, chỉ riêng trong năm 2010, Mai Phương Thúy đã giảm cân thành công tới 10kg. Cụ thể, cô giảm 8kg trong 6 tháng. Sau đó, 6 tháng tiếp theo giảm 2kg. 
Hoa hậu Mai Phương Thúy với thân hình đáng mơ ước sau khi giảm cân
Chế độ ăn uống của Mai Phương Thúy luôn theo quy tắc: Ăn vừa đủ dinh dưỡng, không để đói nhưng cũng không ăn quá no, ăn nhiều bữa nhỏ và uống nhiều nước mỗi ngày. Về dinh dưỡng thì cô chủ yếu ăn thịt, cá, rau quả, trứng, ít ăn đồ ngọt, đồ béo và không ăn quá nhiều vào buổi tối.
Ngoài ra, Mai Phương Thúy cũng áp dụng chế độ luyện tập bài bản với 3 buổi tập gym/tuần, tập nhảy 3 buổi/tuần.
Hoa hậu Diễm Hương
Không gò ép mình trong các phương pháp ăn kiêng "khổ ải", Hoa hậu Diễm Hương chọn chế độ ăn phù hợp sở thích, nghĩa là cân bằng những thứ mình thích và việc duy trì vóc dáng. Diễm Hương tiết lộ cô không biết uống sữa, vì thế Hương chọn cách bổ sung vitamin bằng việc uống nhiều nước cam, ăn cải xanh, cải bắp, đậu bắp, khoai tây luộc và nấm linh chi.
Có một thời gian, Diễm Hương liên tục là đại diện cho Việt Nam tham dự các đấu trường nhan sắc lớn của thế giới. Để có được sự tươi tắn và vóc dáng đáng ngưỡng mộ khi sải bước bên cạnh các Hoa hậu quốc tế khác, Diễm Hương còn áp dụng chế độ ăn không có muối và gia vị trong gần 2 tháng.
Ba vòng nóng bỏng của Diễm Hương
Diễm Hương chia sẻ, chế độ dinh dưỡng của cô là: Ăn chủ yếu là thịt trắng tốt nhất là ức gà, tránh thịt đỏ như thịt bò, 2 lòng trắng trứng gà cho một ngày, ăn đều 3 bữa, mỗi bữa 1/2 chén cơm. Tích cực ăn nhiều trái cây và uống nước lọc, tối thiểu là 2 lít nước mỗi ngày.
Diễm Hương cũng rất quan tâm đến việc luyện tập. Cô đều đặn tập gym 2 giờ/ngày. Tuy vậy, Diễm Hương cũng cho hay việc tập luyện không có tác dụng giảm cân hiệu quả mà mục đích chính là để tăng cơ và loại trừ mỡ xấu. Ngoài ra, quá trình đó đôi lúc cũng khiến bản thân người tập luyện cảm thấy mệt mỏi hoặc bị áp lực, đòi hỏi phải kiên định theo đuổi và nỗ lực hết sức mình, vì "chỉ có quyết tâm mới có thể đạt được mục tiêu".
Á hậu Hoàng Anh
Á hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh đã từng rất chật vật với thân hình mũm mĩm, có thời điểm lên tới 70kg. Với mục tiêu sẽ góp mặt vào cuộc tranh tài nhan sắc lớn nhất quốc gia, Hoàng Anh đã hạ quyết tâm giảm cân. Khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2012, cô chỉ còn khoảng 56kg.
Thậm chí, sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu, Hoàng Anh vẫn không ngừng luyện tập để giảm thêm cân nặng. Cô từng tiết lộ mình đã giảm tới 6kg chỉ trong vòng 1 tháng kiên trì với chế độ ăn kiêng và bài tập.
Ngoại hình thon gọn của Hoàng Anh là thành quả của sự nỗ lực tập luyện
Bí quyết "thần kỳ" giúp Hoàng Anh tự tin về vóc dáng, thực chất vẫn là những kiến thức đơn giản về chế độ ăn uống và luyện tập. Cụ thể như sau: Thay vì 3 bữa ăn, Hoàng Anh chia thành 6 bữa nhỏ/ngày, sao cho tổng lượng calo nạp vào khoảng 1.500 calo. Thực đơn một ngày thường bao gồm:
- Bữa sáng: 200gr rau cải thìa luộc, 100gr ngan luộc và 2 cốc trà tươi.
- Bữa phụ: 1 quả trứng luộc và 100gr dưa chuột.
- Bữa trưa: 200gr thịt lợn thăn luộc và 200gr cải thìa.
- Bữa phụ: 1 quả trứng luộc.
- Bữa phụ: 100gr dưa chuột và 1/2 chiếc phô mai.
- Bữa tối: 100gr cá rô phi rán và 1 bát canh măng nấu ngan.
Bên cạnh chế độ ăn khắt khe, Hoàng Anh tập thể dục đều đặn mỗi ngày 3 giờ. Để giữ vòng 2 chuẩn, cô gập bụng 100 lần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
Á hậu Việt Nam 2012 Tú Anh
Vẻ ngây thơ dịu dàng của Tú Anh và thân hình chuẩn luôn nhận được cái nhìn thiện cảm, thu hút từ người đối diện
Tuy Tú Anh không tăng cân nhanh như Hoàng Anh nhưng người đẹp trông mũm mĩm hơn sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.Vào thời điểm tham gia đấu trường nhan sắc, cô nặng 54kg và cao 1m74. Để lấy lại số đo chuẩn, người đẹp tập thể hình đều đặn theo hướng dẫn của huấn luyện viên và hạn chế ăn thức ăn nhiều tinh bột và mỡ. Mặc dù Tú Anh không tiết lộ cân nặng thật của mình nhưng nếu so sánh những bức hình ở thời điểm hiện tại và trước đây sẽ thấy vóc dáng của cô ngày càng thon gọn.
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp