Hòa nhạc tưởng niệm nạn nhân vụ hỏa hoạn ZONE 9

Vụ hỏa hoạn trong một công trình xây dựng dẫn đến cái chết của 6 công nhân là một cú sốc với những người sinh hoạt văn hóa, kinh doanh tại KHU 9 (Zone 9). Các thành viên KHU 9 đã nhanh chóng lên phương cách để cùng chia sẻ gánh nặng và giúp đỡ cho các gia đình nạn nhân. Sau buổi họp, số tiền quyên góp tạm thời lên đến hơn 20 triệu, nhưng với nỗ lực tiếp theo, chắc chắn số tiền sẽ lớn hơn.


Khu 9 (Zone 9)

Từ các kiến trúc sư, nhà thiết kế, những người trong ngành giáo dục... đều hưởng ứng việc quyên góp và lo tổ chức lễ cầu an, cầu siêu cho các nạn nhân trong thời gian tới. KHU 9 cũng đang tổ chức những chuyến viếng thăm, trợ giúp gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, các thành viên Khu 9 sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc tưởng niệm các nạn nhân và hoạt động gây quỹ để phần nào chia sẻ gánh nặng với gia đình những người bị tai nạn. Sự kiện âm nhạc tình nguyện này sẽ có sự tham gia của các nghệ sỹ như YOSI HORIKAWA (Nhật Bản), JASE NGUYỄN (Sài Gòn), Trí Minh, Sơn X và Trung tâm Âm nhạc & Nghệ thuật Thể nghiệm Đom Đom (Hà Nội) cùng các nghệ sỹ khách mời. Sự kiện sẽ diễn ra vào hồi 18h - 22h thứ bảy, ngày 23/11/2013 tại Viện Goethe Hà Nội (56 - 58 Nguyễn Thái Học).

KHU 9 là không gian qui tụ của các nhà hàng, quán café, văn phòng, cơ sở kinh doanh của nhiều nhà thiết kế thời trang, các nghệ sĩ, giới hoạt động văn hóa, kiến trúc sư và nhà kết cấu xây dựng.

Bên cạnh việc cấp thiết trợ giúp trực tiếp và hiệu quả cho các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đáng tiếc vừa qua, KHU 9 cũng đang tích cực sửa chữa để có thể trở thành một địa điểm sinh hoạt tốt đẹp, tạo công ăn việc làm và khuyến khích các hoạt động học tập, nghệ thuật, giao lưu văn hóa diễn ra tại đây.


vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội