Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về chứng mất trí sẽ được tổ chức tại Anh

Thủ tướng David Cameron và Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt cũng lên tiếng kêu gọi bộ trưởng y tế các nước thành viên G8 tham dự hội nghị này.

Bộ trưởng Hunt cho biết chứng mất trí là một thách thức toàn cầu. Trong khi thế giới vẫn đang tiếp tục nghiên cứu nhằm tìm ra các biện pháp chữa trị mới, thì hiện tại là thời điểm quan trọng để các nước quan tâm đến vấn đề nhằm giảm thiểu số năm trung bình mà con người phải sống chung với căn bệnh này.


Gần 60% số người mắc chứng mất trí đang sống ở các nước đang phát triển (Ảnh minh họa)

Theo ông Hunt, các nước G8 hiện đang có cơ hội lớn để hợp tác với nhau nhằm giúp người dân hạn chế chứng mất trí, sống khỏe mạnh hơn và mang lại những cải thiện thực sự trong công tác chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm chi phí chữa bệnh.

Bà Hilary Evans, Giám đốc Quan hệ quốc tế của Tổ chức Nghiên cứu chứng mất trí của Anh, cho biết kể từ năm 2003 đến nay, thế giới vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị mới cho căn bệnh này, trong khi các phương pháp điều trị hiện nay chỉ mang lại hiệu quả khiêm tốn.

Theo bà Evans, thế giới đang rất cần các biện pháp điều trị và can thiệp mới có thể làm chậm sự ảnh hưởng ban đầu, quá trình phát triển và phát hiện sớm các triệu chứng của căn bệnh trên.

Hiện trên thế giới có khoảng 35,6 triệu người mắc chứng mất trí và con số này được dự báo sẽ tăng lên gần 70 triệu người vào năm 2030.

Trong năm 2010, tổng chi phí để điều trị căn bệnh này ước tính lên tới 604 tỷ USD, trong đó 70% là ở các nước Tây Âu và Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, gần 60% số người mắc chứng mất trí đang sống ở các nước đang phát triển và điều này làm gia tăng áp lực lên dịch vụ y tế và ngân sách của những nước này khi dân số ngày càng gia tăng và bị lão hóa.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn