Hội sách 2014: Gần 10 nghìn đầu sách quy tụ


Khuê Văn Các được cách điệu từ hàng trăm cuốn sách

Bắt đầu từ tối 26/9, Hội sách Hà Nội 2014 chính thức khai mạc tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long (số 19C, Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Hội, nhấn mạnh: "Sách là nguồn tri thức vô giá, là công cụ sáng tạo và nhận thức thế giới. Trong lịch sử phát triển của Hà Nội, sách có ý nghĩa vô cùng quan trọng".

Điểm nhấn của Hội sách là biểu tượng Khuê Văn Các cách điệu từ hàng trăm cuốn sách, đặt trên trục hoàng đạo của Hoàng Thành, đi qua Điện Kính Thiên, cửa Đoan Môn và Cột cờ Hà Nội.

Hội sách quy tụ gần 10 nghìn đầu sách, của hơn 40 nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước với mức giá ưu đãi giảm từ 5 đến 50% so với giá bìa. Để thu hút độc giả, hầu hết các gian hàng của các nhà xuất bản đều trưng biển sách đồng giá, 5.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng...


Hầu hết các gian hàng đều trưng biển sách đồng giá

Nhiều thể loại sách được giới thiệu và bày bán như sách văn học, kinh tế, thiếu nhi, kỹ năng sống, sách điện tử và thiết bị số. Ngoài ra, hội sách còn có các không gian trưng bày, giới thiệu sách theo 7 chủ đề chính: "Hà Nội với biển đảo quê hương", "Thăng Long xưa - Hà Nội nay", "Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội", "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng", "Hành trình của sách" và "Sách hay - Sách đẹp".

"Các gian hàng luôn trong tình trạng chật kín người, thu ngân làm việc hết năng suất. Vui quá!", một nhân viên của Công ty Sách Alpha phấn khởi nói.


Các gian hàng luôn trong tình trạng chật kín người

Tại một gian hàng bán các loại sách về cách dạy trẻ, chị Đặng Thu Hiền (nhân viên văn phòng, Hà Nội) chia sẻ: "Mình đến đây định kiếm vài cuốn sách về nuôi dạy con thông minh. Thật ra, những kiến thức này cũng được chia sẻ trên mạng rất nhiều, nhưng cảm nhận được cầm trên tay 1 cuốn sách mới khác lắm, mình thấy thú vị hơn đọc trên máy tính rất nhiều".
Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014) và 15 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) vinh danh là "Thành phố vì hòa bình" (1999 - 2014). Hội sách được tổ chức với mục đích chính nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với giáo dục và sự hình thành nhân cách con người.
CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa