Hơn 1 triệu người sẽ được khám chữa bệnh miễn phí

Lễ Phát động ra quân khám chữa bệnh nhân đạo cho hơn 1 triệu người

Theo đó, chiến dịch được triển khai từ ngày 1/9/2014 đến ngày 15/2/2015 với mục tiêu khám, chữa bệnh, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho ít nhất 1 triệu lượt người trên phạm vi toàn quốc. Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 là hoạt động từ thiện có nghĩa nhân văn rất lớn. Đặc biệt đây cũng là chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo lớn nhất từ trước tới nay và lần đầu tiên có sự ký kết thực hiện phối hợp chặt chẽ giữa 4 đơn vị là: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Y tế, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Trong sáng 2/11 các y, bác sỹ sẽ tiến hành ra quân khám chữa bệnh

Chiến dịch tập trung vào các hoạt động: Tổ chức các đợt khám, chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí lưu động tại cộng đồng và tại các cơ sở khám, chữa bệnh; tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh và phòng chống thương tích, vệ sinh môi trường; tập huấn kỹ năng sơ cứu, ứng phó thảm họa thiên tai; kết hợp với các hoạt động nhân đạo khác như: Tặng nhà tình nghĩa, tặng bò, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng là hộ nghèo…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn đề cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân đạo cho nhân dân; ban hành nhiều chủ trương nhất quán, hiệu quả nhằm nâng cao thể chất, tinh thần và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Mặc dù thu nhập đầu người của nước ta chưa cao nhưng đã có 70% dân số được mua bảo hiểm y tế. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Đảng và Nhà nước ta trong việc làm tốt an sinh xã hội. 

Nhân dịp này, Công ty TNHH Bảo hiểm Prudential cũng hưởng ứng với các hoạt động: tham gia hiến máu nhân đạo với mục tiêu 5.000 đơn vị máu, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người nghèo, hỗ trợ một phần viện phí cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh nặng, góp 1.600 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện. 

Thùy Trang - Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn