Phụ nữ cận nghèo sẽ được hỗ trợ 100% phí BHYT

Bổ sung thuốc mới vào danh mục bảo hiểm chi trả

Sắp thu hai loại phí bảo hiểm qua bưu điện

Khởi tố vụ rút ruột bảo hiểm y tế tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

TP HCM: Có bảo hiểm y tế, vẫn phải mổ dịch vụ

Báo động rút ruột bảo hiểm y tế

Theo đó, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội sẽ hỗ trợ trực tiếp mua thẻ  BHYT cho phụ nữ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí hỗ trợ cho 1 thẻ BHYT khoảng 200.000 đồng  giá trị bằng 30% của mệnh giá thẻ BHYT (trước đó nhà nước đã hỗ trợ 70%) nâng mức hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho phụ nữ cận nghèo từ 70% lên 100%.

Phụ nữ thuộc hộ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ 100 % chi phí BHYT

Bà Tống Thị Song Hương-Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế cho biết: Việc hỗ trợ mua thẻ BHYT cho phụ nữ cận nghèo là việc làm thiết thực góp phần thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân vào năm 2015. Chương trình đã khuyến khích các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đối với việc đảm bảo an ninh xã hội, hỗ trợ người cận nghèo mua thẻ BHYT cho đối tượng này. Đây được xem là một trong những giải pháp giảm nghèo bền vững.

Đại diện Bộ Y tế trong buổi lễ phát động chương trình "Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam"

Được biết từ năm 2008, hộ gia đình cận nghèo sẽ được nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng và từ năm 2012 được nhà nước hỗ trợ tối thiếu 70% mức đóng BHYT. Một số địa phương đã hỗ trợ phần mức đóng BHYT (30% còn lại) cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo. Trong đó, có một số tỉnh/thành phố như Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam, Ninh Thuận... đã hỗ trợ 30% còn lại cho các hộ thuộc hộ cận nghèo.

Nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2014), Bộ Y tế và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động, giao lưu nghệ thuật kêu gọi "Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam" truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.
Thời gian: 20h, ngày 20/10/2014
Địa điểm: Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội
Thùy Trang - Vi Dũng
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn