Hơn 1.000 bệnh nhân được Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư giúp đỡ


PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, tại buổi phátđộng

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế và là chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 bệnh nhân mắc mới, nếu phát hiện sớm và điều trị đúng hướng thì sẽ cứu được khoảng 75.000 bệnh nhân.


Tuy nhiên, phần lớn người bệnh ung thư ở Việt nam đến khám, chữa bệnh ở giai đoạn muộn và phần nhiều trong số họ rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn khi mắc căn bệnh này do chữa bệnh dại ngày, tốn kém ngay cả với bệnh nhân có bảo hiểm y tế. Nhiều trường hợp nghèo khó đến thương tâm khi mà họ biết chắc là bệnh của mình hoặc người thân được chữa khỏi nếu có đủ tiền nhưng vẫn phải từ chối điều trị do quá khả năng kinh tế của gia đình. Trên thực tế, không ít các trường hợp nhân viên y tế phải cùng quyên tiền giúp bệnh nhân và giađình đôi khi chỉ để có đủ kinh phí trở về quê nhà.


Xuất phát từ ý tưởng làm sao có thể giúp được nhiều hơn nữa người bệnh ung thư nghèo, một số cán bộ chuyên ngành ung thư và cá nhân có lòng hảo tâm đã có sáng kiến vận động thành lập Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng để giúp đỡ các đối tượng này và Quỹ này đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ công nhận vào ngày 18/8/2011.


Sáng ngày 6/9, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cho biết: “Sau 2 năm hoạt động, đã gây quỹ được khoảng 20 tỉ, đã chi được cho khoảng 1.000 bệnh nhân (tối đa là 30 triệu cho 1 đợt điều trị), 3.000 bệnh nhi tại bệnh viện Ung bướu TPHCM, bệnh viện Nhi, bệnh viện K TƯ… đã được nhận phần quà trong các dịp Tết trung thu, Tết thiếu nhi”.


Nhân dịp ra mắt chính thức Quỹ, được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm phát huy nguồn lực xã hội của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia tổ chức chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo từ 0h00 ngày 1-9 đến 24h ngày 31/10/2013 trên đầu số 1405 (với cú pháp NMTS) với giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 10.000 đồng.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội