Hợp tác công-tư: Mô hình hiệu quả trong cung cấp dịch vụ y tế

Sau khi thăm hỏi tình hình các bệnh nhân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi nói chuyện với ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Theo ông Đức, bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai là bệnh viện đa khoa, được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Đây là mô hình hợp tác xây dựng bệnh viện công-tư đầu tiên, duy nhất ở nước ta hiện nay với quy mô 200 giường bệnh, 20 phòng khám bệnh, 12 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 6 phòng chức năng.


Quy mô Bệnh viện Đại học Y dược - Hoàng Anh Gia Lai

Đi vào hoạt động từ ngày 2/1/2012, đến nay, bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai đã khám chữa bệnh cho hơn 400.000 lượt người, trong đó có hơn 1.000 lượt khám cho người dân nước bạn Lào và Campuchia; hơn 10.000 lượt khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số. Điều trị nội trú cho gần 18.000 lượt người, trong đó có gần 500 lượt người dân Lào, Campuchia; hơn 700 lượt điều trị nội trú đồng bào dân tộc thiểu số…

Song song với việc đào tạo nhân lực, bệnh viện sẽ được đầu tư xây dựng thêm 1 toà nhà 10 tầng, dự định sẽ hoàn thiện trong năm 2016, nâng quy mô lên 500 giường bệnh và từng bước mua sắm trang thiết bị hiện đại.

Trước khi kết thúc chuyến thăm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai không chỉ làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân Tây Nguyên và người dân các vùng lân cận của hai nước Lào, Campuchia mà còn góp phần đáng kể làm tốt công tác ngoại giao, bồi đắp thêm tình đoàn kết giữa ba dân tộc Việt Nam - Lào - Campuchia. Từ đó, Chủ tịch nước đề nghị ngành y tế cần nghiên cứu học tập mô hình bệnh viện công-tư để áp dụng cho các địa phương khác trong cả nước. Ngay bản thân ông Đoàn Nguyên Đức cũng nên phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM xây thêm nhiều bệnh viện mang tên hai thương hiệu nổi tiếng này.
CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn