Kết thúc điều trị 48 cháu bé mắc bệnh sởi

Dùng lớp học để làm phòng điều trị dã chiến

​Bùng phát dịch sốt rét ở vùng biên giới Quảng Trị

Cơ bản kiểm soát hai ổ dịch sởi ở Hòa Bình, Sơn La

Nỗ lực khống chế ổ dịch sởi tại Hòa Bình

Đã có 146 trẻ em tử vong do dịch sởi

Bình Phước: Ghi nhận 14 ổ dịch sốt xuất huyết

Như đã thông tin trước đó, dịch sởi bùng phát trên địa bàn xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Ít nhất 48 em mắc triệu chứng phát ban, 1 em đã tử vong. Trước tình hình đó, nhà chức trách huyện Tương Dương phối hợp cùng với Sở y tế Nghệ An, Trung tâm y tế dự phòng Nghệ An và các cơ quan khác nhanh chóng vào cuộc khống chế dập dịch.

Ngày 13/10, bệnh viện dã chiến được thành lập điều trị cho 48 cháu nhỏ bị sốt phát ban ngay tại xã này. UBND huyện Tương Dương thống nhất cho 127 em học sinh 3 cấp ( mầm non, tiểu học và THCS) ở bản Piềng Cọc được nghỉ học nửa tháng, bắt đầu từ ngày 14/10 để ngăn dịch sởi bùng phát, lan rộng sang các địa bàn khác. Bản Piềng Coọc có tất cả 50 hộ với 346 nhân khẩu, hầu hết là đồng bào dân tộc Mông cũng đã được cách ly.

Sau 4 ngày điều trị, cơ bản đã dập được địch

Sau khi lấy mẫu kiểm tra, cơ quan chuyên môn cũng đã kết luận 48 cháu này mắc bệnh sởi.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, ông Bùi Đình Long cũng nhận định: "Chất lượng công tác tiêm chủng ở vùng sâu vùng xa đang là vấn đề rất quan trọng". Phía ngành y tế cung cấp dịch vụ và nhân dân cần phối hợp chặt chẽ thì hiệu quả mới cao.“Tỷ lệ tiêm vacxin ở vùng dân cư trên 80% sẽ giảm được việc phát sinh dịch bệnh, nếu không rất dễ bùng phát các bệnh dịch và truyền nhiễm”, ông Long cho biết.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn