"Khả năng hồi phục của ông Nguyễn Bá Thanh kém"

Ông Nguyễn Bá Thanh khi còn mạnh khỏe (Ảnh: internet)

Ngày 8/1 ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được hội chẩn

Ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng điều trị

Ông Nguyễn Bá Thanh: Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sẽ bị xử nặng tội

GS-TS Phạm Gia Khải: "Y đức là những bài học về tình yêu thương..."

Ông Nguyễn Bá Thanh đã được truyền hóa chất 3 lần

Tại cuộc họp báo, bác sỹ Trần Huy Dụng – Phó trưởng ban cho biết: Ông Nguyễn Bá Thanh phát hiện bị giảm hồng cầu và tiểu cầu trong máu, chẩn đoán rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Đến tháng 6, ông được đưa sang Singapore điều trị. Từ tháng 8, ông được chuyển sang Mỹ để điều trị. Gần đây, nguyện vọng của gia đình là muốn đưa ông về Đà Nẵng, do các giáo sư ở Mỹ phối hợp điều trị cùng các giáo sư đầu ngành ở Việt Nam.

Theo dự kiến thì máy bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Đà Nẵng khởi hành ngày hôm qua (6/1). Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên chuyến bay bị hoãn. Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết thêm, đến 7h28 sáng nay (7/1), vẫn chưa có lịch đưa ông Nguyễn Bá Thanh về nước.

Tại Đà Nẵng, công tác chuẩn bị để chăm sóc ông Thanh đã được chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo các điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, cũng như nhân lực.

Trái với nhận định của GS Khải về khả năng hồi phục của ông Nguyễn Bá Thanh, GS Nguyễn Quốc Triệu cho rằng, tiềm năng của con người là khôn lường.

GS Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, cho biết: “Ông Thanh đã truyền 3 đợt hóa chất. Còn tình trạng ông Thanh thì phải đợi hồ sơ bên Mỹ và chờ xét nghiệm ở Việt Nam rồi mới có thể ra kế hoạch điều trị cho tương lai”. GS Khánh khẳng định hiện chưa có phương pháp nào đặc trị ngoài truyền hóa chất và ghép tủy. Sau khi về Việt Nam, nếu sức khỏe của ông Thanh phục hồi tốt thì ông có thể tiếp tục sang Mỹ để ghép tủy.

Họp báo về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Ảnh: Người lao động)

Phủ nhận thông tin ông Thanh bị đầu độc

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương bác bỏ hoàn toàn thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc.

GS Phạm Gia Khải khẳng định: “Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hóa chất hay chất độc nào đó”. GS Khải phân tích thêm: “Chúng tôi chỉ chấp nhận những giả quyết nào có bằng chứng cụ thể. Nếu nhiễm độc thì phải có dấu chứng ở tế bào máu, nước tiểu… Đến giờ chúng tôi thấy ông Thanh chưa có một triệu chứng gì nhiễm độc ở cơ thể. Chúng tôi không có nhiệm vụ tố cáo, vu cáo ai cả. Giờ bảo nhiễm độc mà không có chứng cứ gì thì là vu cáo”.

Health+ sẽ tiếp tục cập nhật tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đến bạn đọc khi có thông tin chính thống. 

Chi phí điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được Bảo hiểm Y tế chi trả 100%. Trong trường hợp chi phí điều trị vượt ngoài mức được hưởng của quỹ Bảo hiểm y tế, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương sẽ trực tiếp chi trả các chi phí điều trị còn lại.
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn