Hà Nội I ra quân thắng lợi trong ngày khai mạc giải BĐN Cúp Quốc gia 2021

Hà Nội I Watabe có chiến thắng khá vất vả trong ngày ra quân

Đây là năm thứ ba, Giải BĐN Cúp Quốc gia được tổ chức và trở thành giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia của LĐBĐVN. Giải không chỉ giúp tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ nữ được thi đấu, nâng cao trình độ mà còn là bước đệm chuẩn bị cho Giải Vô địch quốc gia sẽ diễn ra ngay sau đây 1 tháng.

Năm nay, Giải BĐN Cúp Quốc gia sẽ có sự tham dự của 7 đội bóng gồm: ĐKVĐ TP.HCM I, Than KSVN, Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, TP.HCM II, Thái Nguyên T&T và PP. Hà Nam. Các đội chia thành 2 bảng đá vòng một lượt tìm ra các đội đầu bảng, nhì bảng vào bán kết. Bảng A gồm Hà Nội I Watabe, TP.HCM II, PP. Hà Nam, Thái Nguyên T&T. Bảng B gồm: TP.HCM I, Hà Nội II Watabe và Than KSVN. Các trận đấu được diễn ra tại 2 địa điểm: sân Thanh Trì và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (tại trụ sở VFF).

Trong ngày khai mạc đã diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của bảng A. Đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Hà Nội I Watabe và Thái Nguyên T&T tại sân Thanh Trì. Với lực lượng gồm toàn những tuyển thủ Quốc gia, kinh nghiệm cũng như chất lượng hơn, không bất ngờ khi đại diện Thủ đô giành chiến thắng. Tuy nhiên đáng nói là trận thắng này của thầy trò HLV Nguyễn Anh Tuấn lại không dễ như tưởng tượng.

Trận đấu này không hề dễ dàng với các cầu thủ Hà Nội I Watabe khi Thái Nguyên T&T (xanh) tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ và phòng thủ số đông

Ra quân với lực lượng mạnh gồm toàn các hảo thủ như Thanh Huyền, Hoàng Thị Loan, Hồ Thị Quỳnh, Phạm Hải Yến hay Vạn Sự… thế nhưng Hà Nội I Watabe lại không quá áp đảo so với đối thủ. Thái Nguyên T&T đã thể hiện một lối chơi biết mình biết người, đá thấp và tổ chức phòng ngự cực kỳ chặt chẽ chờ cơ hội phản công.

Suốt cả trận đấu, Thái Nguyên T&T đã khiến các mũi tấn công của Hà Nội I Watabe gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành bằng lớp phòng ngự kín kẽ và có sự hỗ trợ bọc lót rất tốt với sự chỉ đạo của đội trưởng đầy kinh nghiệm Trần Thị Thúy Nga.

Dẫu vậy, với bản lĩnh hơn hẳn, Hà Nội I Watabe vẫn có được điều mình muốn đó là bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Người lập công là tuyển thủ Hồ Thị Quỳnh với cú dứt điểm trong vòng cấm địa của Thái Nguyên T&T trong tư thế không người kèm. Ở trận đấu này, Thái Nguyên cũng đã có được khá nhiều tình huống phản công tốt và nếu may mắn, họ còn có thể vượt lên dẫn trước nếu cú đá bồi của Nguyễn Thị Thúy không đưa bóng đến đúng xà ngang đội bóng Thủ đô sau sai lầm của thủ môn Nguyễn Thị Loan.

Bàn thua sớm không khiến Thái Nguyên T&T vỡ trận và họ vẫn chơi rất tốt, đặc biệt trong hiệp thi đấu thứ 2, có nhiều thời điểm đội quân của HLV Đoàn Việt Triều còn tỏ ra lấn lướt hơn, cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tiếc là tuyến công quá mỏng và sự non trẻ của dàn cầu thủ mới 18, 19 không thể giúp đội bóng xứ chè có được bàn thắng gỡ hòa vầ đành chấp nhận thua 0-1 chung cuộc.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, PP. Hà Nam cũng chỉ có được 3 điểm trước TP. HCM II với pha lập công duy nhất của Nguyễn Thị Hồng Cúc. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, Hà Nội và PP. Hà Nam đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với cùng được 3 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại là +1.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY KHAI MẠC GIẢI BĐN CÚP QUỐC GIA 2021

Các đại biểu xuống sân tặng hoa và chúc các đội bóng bóng thi đấu tốt

Hà Nội I Watabe được đánh giá cao hơn hẳn nhờ dàn tuyển thủ chất lượng và họ đã chứng tỏ điều đó bằng sự lấn lướt ngay từ những phút đầu

Tuy nhiên Thái Nguyên T&T cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chịu khi chơi lăn xả và rất quyết liệt

Ngay cả tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam là Phạm Hải Yến (trắng) cũng không có nhiều cơ hội thể hiện mình ở trận đấu này trước sự quây rát của hậu vệ Thái Nguyên T&T

Tuy nhiên Hà Nội I Watabe vẫn thể hiện được bản lĩnh khi ghi bàn vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1

Ngân Thị Vạn Sự (trắng) bị cầu thủ Thái Nguyên T&T theo rất sát

Hot Girl Hoàng Thị Loan (trắng) cũng không thể hiện được quá nhiều ở trận đấu này khi thi đấu ở vị trí hậu vệ trái

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe