Đến lượt doanh nghiệp nhập khẩu trang thiết bị y tế được "sướng"

Bộ trưởng Bộ Y tế bấm nút công bố dịch vụ công mức 4 cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế

Bộ Y tế: Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 bước đầu phát huy hiệu quả

Chấp thuận kết quả dịch vụ công trực tuyến về ATTP

Eurocham đánh giá cao dịch vụ công trực tuyến của Cục ATTP

Đây là dịch vụ được xây dựng nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa phương thức khai báo, tiếp nhận hồ sơ, công khai, minh bạch đối với các thủ tục liên quan đến việc quản lý nhập khẩu trang thiết bị y tế.

Với dịch vụ này, thời gian cấp giấy phép sẽ giảm khoảng 1/3 so với cách làm trước đây, góp phần tiết kiệm thời gian và công sức cũng như kinh tế cho người dân và doanh nghiệp.

Tới đây, từ ngày 1/10 để được xem xét cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế, doanh nghiệp chỉ cần gửi hồ sơ xin cấp phép vào trang mạng nhapkhautbyt.moh.gov.vn do Tập đoàn Viễn thông Viettel cung cấp. Sau  đó những thông tin này của doanh nghiệp sẽ được Vụ trang thiết bị và Công trình y tế tiếp nhận và xử lý và sẽ trả kết quả khi được phê duyệt.

Tính đến thời điểm này đây là dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thứ 4 của Bộ Y tế trong 8 dịch vụ của Bộ được công bố. Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến đã đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, tra cứu hồ sơ của cán bộ cơ quan quản lý, tiết kiệm cho doanh nghiệp và Bộ Y tế hàng tỷ đồng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn