Khánh thành bệnh viện 500 giường có sân đỗ trực thăng

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ tọa lạc tại số 4 Châu Văn Liêm, phường An Lạc (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Công trình này có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 49.696 m2 gồm 1 tầng hầm, 10 tầng nổi, bãi đáp trực thăng trên sân thượng. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ có 500 giường bệnh, 18 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng, 8 phòng chức năng với tổng số cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên khoảng 580 người.


Bệnh viện với quy mô 500 giường bệnh

Bùi Thị Lệ Phi, Bác sỹ chuyên khoa 2, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Công trình được đầu tư xây dựng với kiến trúc và các hệ thống kỹ thuật tiên tiến. Bên cạnh đó, bệnh viện này cũng nhận được sự hỗ trợ của Pháp số tiền trị giá 19,5 triệu euro tương đương 526 tỷ đồng để mua sắm các trang thiết bị hiện đại. Dự án này hoàn tất sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị bệnh cho người dân.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói: Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân TP Cần Thơ và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ đã quy hoạch và triển khai để xây dựng các bệnh viện từ tuyến cơ sở đến các trung tâm chẩn đoán y khoa. Bệnh viện này là một trong các công trình trọng điểm góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội.
CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn