Bí quyết giúp làm dịu da sau khi tẩy lông

Mẹo nhỏ giúp bạn làm dịu da sau khi tẩy lông

7 tác hại của việc tẩy lông thường xuyên

6 điều bạn nên làm trước khi tẩy lông bằng laser

Video: 7 lý do "nói không" với triệt lông vùng kín

Có nên dùng thuốc tẩy lông?

Cách làm dịu da bị kích ứng khi tẩy lông

Nếu bạn bị kích ứng và tấy đỏ kéo dài sau khi tẩy lông, hãy thử đặt một miếng gạc lạnh lên khu vực tẩy lông. Gạc lạnh có thể giúp làm giảm sưng, viêm, tấy đỏ do việc tẩy lông gây ra.

Sử dụng các loại tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu cây trà, tinh dầu hoa cúc, hoặc tinh dầu hoa hồng... cũng sẽ giúp làm dịu vùng da bị kích ứng sau khi tẩy lông. Ngoài ra, bạn có thể bôi gel lô hội và đắp dưa chuột để giúp làm giảm sưng trên da.

Bạn cũng có thể trộn 1/2 cốc sữa tươi cùng 1/2 cốc nước và ngâm một chiếc khăn trong dung dịch này rồi đắp lên da. Các acid lactic trong sữa tươi sẽ giúp làm dịu và giảm viêm ở những vùng da đã tẩy lông. Để làm giảm mẩn đỏ sau khi tẩy lông, bạn cũng có thể lựa chọn các loại kem bôi có chứa cortisone. Cortisone sẽ giúp các mạch máu co lại, từ đó làm giảm mẩn đỏ.

Phòng ngừa kích ứng da

Lựa chọn các loại quần áo rộng và được làm từ các loại vải tự nhiên như cotton để mặc sau khi tẩy lông, phương pháp này sẽ giúp da để thở hơn. Mặc các loại quần áo có chất liệu vải tổng hợp có thể gây ngứa và kích ứng ở khu vực tẩy lông.

Hạn chế chạm vào vùng da tẩy lông vì có thể gây kích ứng và không để vùng da mới tẩy lông tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong ít nhất 24 giờ trước và sau khi tẩy lông.

Bạn cũng không nên sử dụng sữa tắm, hoặc các loại kem dưỡng da vào vùng da đã tẩy lông trong 24 giờ vì nó có thể gây kích ứng da.

Lớp ngoài của da có thể bị xước trong quá trình tẩy lông khiến da nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng. Do vậy, tốt nhất là nên tránh nhiệt độ nóng như xông hơi hoặc tắm hơi ít nhất 2 - 3 ngày sau khi tẩy lông. Ngoài ra, nên tắm bằng nước ấm vì nước nóng cũng có thể gây kích ứng da.

Đặc biệt, nếu tình trạng tấy đỏ kéo dài hơn 3 ngày sau khi tẩy lông, bạn cần nhanh chóng tham khảo bác sỹ để có thể được chăm sóc và điều trị kịp thời.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp