Kiểm tra thông tin trạm y tế tiền tỷ chỉ có... 1 giường bệnh

Khám chữa bệnh cho trẻ em tại trạm y tế xã (Ảnh mang tính chất minh hoạ)

​Khánh thành Trung tâm Ung Bướu Chợ Rẫy 250 giường bệnh

Tăng giường bệnh, công tác giảm tải bệnh viện đã có biến chuyển

Hạn chế nằm ghép giường bệnh trong mùa nóng

2 bệnh viện lớn mở rộng thêm tòa nhà khám bệnh kỹ thuật cao

Trước thông tin trạm y tế tiền tỷ chí có... 1 giường bệnh đăng trên báo chí phản ánh việc trạm y tế xã Thanh An và trạm y tế xã Long Mai huyện Minh Long tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2014 với kinh phí xây dựng từ 4-5 tỷ/trạm, nhưng đến nay hai trạm y tế này chỉ có 1 giường bệnh nên không đáp ứng được yêu cầu của người bệnh, ngày 7/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế đã có công văn số 497/KCB-QLCL gửi Sở Y tế Quảng Ngãi đề nghị khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu.

Bên cạnh đó Sở Y tế Quảng Ngãi cần tập trung chỉ đạo đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao của trạm y tế xã, phường và báo cáo về Cục trước ngày 18/5/2015.

Liên quan đến hai trạm y tế này, thông tin trước đó cho biết, đưa vào sử dụng từ cuối tháng 1-2014,Trạm Y tế xã Thanh An (huyện Minh Long, Quảng Ngãi, có vốn đầu tư 4,2 tỉ đồng) có sáu phòng làm việc nhưng hầu hết đều không có thiết bị y tế. Đặc biệt, trạm này chỉ có một giường bệnh. Tương tự, Trạm Y tế xã Long Mai (huyện Minh Long) cũng được đầu tư hơn 5 tỉ đồng nhưng thiếu trang thiết bị y tế và chỉ có một giường bệnh.

Bà Đinh Thị Hoa Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Long, cho biết nguồn vốn xây các trạm y tế này là của địa phương, còn phần trang bị thiết bị y tế do Sở Y tế tỉnh đảm nhận. Tuy nhiên, đến nay Sở Y tế tỉnh chưa cấp kinh phí để mua sắm.

 

Thái Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn