6 loại đồ uống giúp bảo toàn sức khoẻ trong năm mới

Mỗi buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước chanh tươi pha nước ấm ngay sau khi ăn

Nước chanh tươi

Mỗi buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước chanh tươi pha nước ấm ngay sau khi ăn. Nước chanh tươi có tác dụng ngăn ngừa mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng và giúp bạn “thoát” khỏi cơ thể nặng nề do tiêu thụ quá nhiều chất đạm trong những ngày Tết. Duy trì uống nước chanh tươi pha mật ong mỗi sáng cũng là một biện pháp giúp bạn chống lại bệnh viêm họng và tránh được chứng táo bón.

Nước vối

Nước vối có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tốt cho những người uống nhiều rượu, bia trong những ngày Tết. Có thể dùng nước lá vối hoặc nụ vối đều được. Nước vối cũng được dùng như thức uống hằng ngày rất tiện lợi.

Nước atiso

Atiso, đặc biệt là atiso đỏ rất tốt cho sức khoẻ. Nước hãm đài hoa atiso chứa nhiều acid hữu cơ có tác dụng lợi tiểu, lợi mật, lọc máu, giảm áp suất mạch và kích thích nhu động ruột, lại có tác dụng kháng khuẩn và nhuận tràng. Để sức khoẻ được đảm bảo ngay từ những ngày đầu năm, hãy bổ sung thêm loại thức uống này vào chế độ uống mỗi ngày.

Nước nha đam

Nha đam có tác dụng loại thải một số chất độc trong cơ thể rất tốt, đồng thời có thể giải nhiệt. Nha đam có thể đem nấu thành chè để ăn hoặc uống. Trước khi nấu, nên loại sạch vỏ, rửa lại nhiều lần cho hết nhớt, sau đó cho vào nấu, khi uống cho thêm mật ong. Hoặc có thể đem xay nhuyễn, lọc bỏ bã và nấu với đường phèn. Loại đồ uống này có thể trữ lạnh, dùng dần trong vài ngày.

Nước gạo rang

Có thể dùng gạo thường hoặc gạo lứt. Tuy nhiên, gạo lứt có nhiều tác dụng hơn. Theo dân gian, loại thức uống này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, cầm tiêu chảy và giảm đau nhức. 100gr gạo đem rang săn, sau đó thêm 1 lít nước vào đun đến khi gạo mềm nhừ, thêm đường và chút muối (nếu thích), sau đó lọc lấy nước để uống. Bạn có thể uống nóng hoặc để lạnh, thêm đá vào khi trời nóng bức sẽ rất ngon.

Nước ép hoa quả

Một trong những loại đồ uống bạn không nên bỏ qua trong năm mới là nước ép hoa quả. Không chỉ ngon miệng, những loại nước ép hoa quả còn giúp bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều loại hoa quả khác nhau trong cùng một cốc nước ép để tăng thêm sự hứng thú khi thưởng thức. 

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp