Xếp hạng mức độ hạnh phúc của các nước: Việt Nam đứng ở đâu?

Bảng xếp hạng các nước hạnh phúc nhất thế giới: Việt Nam đứng thứ 75

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Hạnh phúc là được chết bên cây đàn...

Ba bước đến hạnh phúc

Con người phát hiện hạnh phúc thông qua mùi mồ hôi

Video: Những sự thật khiến bạn hạnh phúc khi là chính mình

Trong bảng xếp hạng, 10 nước hạnh phúc nhất thế giới là Thụy Sỹ, Iceland, Nauy, Canada, Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, New Zealand và Australia. Đối với 10 nước không hạnh phúc nhất, hầu như đều nằm quanh vùng sa mạc Sahara của Châu Phi.

Việt Nam đứng thứ 75 trong bảng xếp hạng với 5,360 điểm. Xét theo khả năng cải thiện hạnh phúc, Việt Nam đứng thứ 67 với thay đổi 0,001 điểm.

Việt Nam đứng thứ 75

Theo tỷ lệ cải thiện thì Việt Nam đứng thứ 67

Thị trường số một thế giới, Mỹ, chỉ đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng. Anh đứng thứ 21, Nhật Bản thứ 46, Nga đứng thứ 64, Trung Quốc thứ 84.

Theo báo cáo trên, phụ nữ có vẻ hạnh phúc hơn đàn ông ở những khu vực như Bắc Mỹ, Australia New Zealand, Nam Á và Đông Á. Trong khi đó, điều này lại ngược lại ở Đông Âu, khu vực Liên Xô cũ, vùng lân cận sa mạc Sahara Châu Phi.

Nicaragua và Zimbabwe là hai quốc gia có sự cải thiện tốt nhất về hạnh phúc trong khoảng 2012-2014. Ngược lại, Hy Lạp lại suy giảm mạnh nhất, sau đó là Ai Cập, Italia và Araba Saudi.

10 nước có cải thiện về hạnh phúc nhất

Bản báo cáo trên cũng cho thấy sự gắn kết trong xã hội là rất quan trọng để nâng cao hiệu quả hạnh phúc của người dân. Tại Iceland, tỷ lệ tin tưởng giữa những người dân ở mức cao đã giúp nước này có thứ hạng cao trong báo cáo bắt chấp những vấn đề khó khăn tài chính trong nền kinh tế. Trong khi đó, Tây Ban Nha, Itali và Hy Lạp có thứ hạng thấp bởi một phần do người dân ít hợp tác với nhau để thoát khỏi rắc rối về tài chính.

Tuệ Nhi H+ (Theo Bloomberg)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn