Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng tủ thuốc cho ngư dân Hà Tĩnh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng tủ thuốc cho ngư dân xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Ảnh: H.T


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra các trạm y tế xã trong việc hướng dẫn bà con ngư dân sử dụng các thiết bị y tế trên thuyền; luân chuyển, bổ sung thuốc theo danh mục ban hành của Bộ Y tế; thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các lực lượng chức năng đôn đốc việc thực hiện các quy định an toàn khi tàu xuất bến và phải có trang bị tủ thuốc theo quy định.

Tủ thuốc trang bị cho ngư dân bao gồm các loại thuốc điều trị các bệnh thường gặp và một số dụng cụ y tế để bà con có thể tự chăm sóc sức khỏe. Số tủ thuốc Bộ Y tế trang bị cho ngư dân cũng góp phần đẩy nhanh thực hiện tiêu chí của Chính phủ đề ra là đến năm 2020, 100% người lao động trên các tàu biển, nhà giàn có kiến thức tự bảo vệ sức khỏe và biết kêu gọi sự trợ giúp khi có tình huống khẩn cấp.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của ngành Y tế cũng như cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đối với nhân dân Hà Tĩnh. Ông Võ Kim Cự cho rằng, sự quan tâm, giúp đỡ của ngành đã tiếp thêm sức mạnh về tinh thần, vật chất để bà con ngư dân yên tâm tổ chức ra khơi, bám biển hiệu quả, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ vững chắc biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng kêu gọi bà con ngư dân đoàn kết một lòng, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến phức tạp; nghiêm túc tham gia tập huấn, cập nhật kiến thức để sử dụng thành thạo các dụng cụ y tế...

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi lời thăm hỏi, tri ân đến các thương binh, gia đình chính sách và trao tặng 3 suất quà cho 3 thương binh tại địa phương nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ. Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, thắp hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Cẩm Xuyên và khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn