Tư thế "quan hệ" có quyết định giới tính thai nhi?

Con cái là do trời cho, không nên đặt nặng vấn đề giới tính khi mang thai

Thử máu thai phụ để xác định giới tính thai nhi 10 tuần tuổi

20 phòng khám cam kết không công bố giới tính thai nhi

Cẩn trọng với que thử giới tính thai nhi

Khi nào nên giáo dục giới tính cho trẻ?

Trả lời:

Nhiều người nghĩ rằng tư thế quan hệ tình dục có thể quyết định giới tính thai nhi, nhưng sự thực không phải như vậy. "Không một tư thế quan hệ tình dục nào có thể ảnh hưởng đến giới tính của em bé", TS.BS Jeffrey Steinberg - Giám đốc Chương trình Lựa chọn giới tính, Viện Sinh sản Los Angeles (Mỹ) cho biết.

Cho tới nay, việc can thiệp vào giới tính của thai nhi dường như vẫn là điều bất khả thi, mặc dù có rất nhiều mẹo dân gian để sinh con theo giới tính mong muốn, chẳng hạn: Ăn thịt và ăn mặn để đẻ con trai, "yêu" đứng trong ngày trăng khuyết sẽ dễ có con trai còn áp dụng tư thế truyền giáo trong ngày trăng tròn sẽ sinh được con gái... Các phương pháp này còn nặng tính may rủi và rất nhiều người không thu được kết quả như mong muốn.

Bên cạnh các mẹo dân gian, một số nhà khoa học lại cho thấy rằng quan hệ tình dục càng gần ngày rụng trứng thì khả năng sinh con trai càng cao vì lúc này, dịch âm đạo và cổ tử cung của phụ nữ có xu hướng kiềm nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y gặp trứng để thụ thai. Các nhà khoa học giải thích rằng, tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y, đặc trưng cho tính nam tuy có tốc độ nhanh hơn nhưng lại yếu hơn và vì vậy thường có tuổi thọ ngắn, nếu quan hệ tình dục xa ngày rụng trứng thì chúng khó lòng mà sống sót đợi đến khi trứng rụng được.

Tuy nhiên, một nghiên cứu trên New England Journal of Medicine lại phản đối quan điểm này và kết luận rằng không có mối quan hệ nào giữa thời điểm giao hợp với giới tính của em bé cả.

Tóm lại, bạn không thể tự mình tác động đến giới tính của trẻ, nếu thực sự quyết tâm sinh con gái, bạn cần có sự can thiệp của các công nghệ hiện đại ở bệnh viện. Tuy nhiên, việc can thiệp y tế để lựa chọn giới tính thai nhi vẫn còn vấp phải nhiều tranh cãi. Ông bà xưa vẫn thường nói “con cái là do trời cho” nên khi có thai, chúng ta nên trân trọng món quà quý giá này và không nên đặt nặng vấn đề giới tính của thai nhi. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Tuệ Nhi H+ (Theo Parents)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ