Cứu sống kịp thời một bé trai bị bệnh tim bẩm sinh

Được phát hiện qua khám sàng lọc ban đầu trong một chương trình thăm khám và tặng quà cho người dân ở huyện Côn Đảo cùng với sự hỗ trợ của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bé Vinh đã được nhanh chóng tiến hành can thiệp tim mạch tại bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long với sự hỗ trợ tiền vé máy bay, ăn uống và chi phí sau hậu phẫu của Công ty TNHH Tổng hợp Minh Đức (Lao Cai).


BS. Ngô Đức Hải, BS trực tiếp phẫu thuật cho cháu Vinh cùng TS. BS Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam đến thăm cháu Vinh

Để "sửa chữa" trái tim cho bé Vinh, các BS tim mạch của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã sử dụng phương pháp can thiệp tim mạch "bít ống động mạch qua da" .
BS. Ngô Đức Hải, Trưởng Đơn vị Tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, ca can thiệp kéo dài gần 1 giờ, sau đó bé Vinh được chuyển về Khoa Ngoại Tim mạch trong tình trạng tỉnh táo. Hiện tại bé khỏe mạnh, đi lại và ăn uống bình thường, theo dự kiến, bé Vinh có thể xuất viện vào ngày hôm nay 12/8.


Hiện bé Vinh đã khỏe mạnh và ăn uống bình thường

Được biết, bé Vinh đã được phát hiện bệnh tim mạch từ năm 6 tuổi, tuy nhiên, do gia đình không có điều kiện kinh tế, cùng với địa lý cách trở, nên 6 năm qua cháu Vinh vừa gắng gượng đi học, vừa ôm bệnh.

Anh Trần Quang Thêm, ba bé Vinh cho biết, trước đây cháu vẫn khỏe mạnh bình thường, nhưng thời gian gần đây cháu có biểu hiện mệt mỏi, khó ngủ, sút cân,…Sau khi được các bác sĩ về khám chữa bệnh cho người dân Côn Đảo khám thì phát hiện bệnh tim bẩm sinh của cháu đã bắt đầu có biến chứng. Bác sĩ cho biết nếu không chữa trị kịp thời thì cháu có thể bị suy tim, suy phổi.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn