Người dân phàn nàn về chất lượng khám bệnh bằng BHYT

Người dân phàn nàn khám chữa bệnh bằng BHYT phải chờ đợi đâu

Khởi tố vụ rút ruột bảo hiểm y tế tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

TP HCM: Có bảo hiểm y tế, vẫn phải mổ dịch vụ

Hộ gia đình cũng tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế “cắt giảm” nhiều loại thuốc chữa ung thư, viêm khớp?

Thêm nhiều quyền lợi cho bệnh nhân bảo hiểm y tế

Ngày 17/10, Đoàn đại biểu Quốc hội và Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật thành phố Cần Thơ tổ chức hội thảo "Chính sách bảo hiểm y tế liên quan đến hộ cận nghèo. Giải pháp nâng tỷ lệ hộ tham gia BHYT tại Cần Thơ". 

Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội thành phố Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Mỹ Phương cho biết, hiện nay tỷ lệ bao phủ BHYT mới chỉ đạt 56% dân số, trong đó, đối tượng cận nghèo tham gia BHYT là 41.907/46.750 người. Có 2 diện đối tượng cận nghèo, đối với diện được ngân sách hỗ trợ 100% thì tất cả đều có BHYT, còn diện cận nghèo chỉ được hỗ trợ 80% thì vẫn còn gần 5.000 người chưa tham gia. 

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cũng thông báo thêm, tại 3 quận huyện trên địa bàn thành phố (Ô Môn, Cờ Đỏ, Thới Lai) có 109 hộ tham gia BHYT trong tổng số 160 hộ nghèo và cận nghèo, chiếm 68,1%. Nhiều hộ không có tiền mua BHYT, không đủ tiền mua cho cả hộ vì gia đình đông người, không biết thông tin và chưa biết được chính sách hỗ trợ của Nhà nước dành cho hộ cận nghèo.

Kết quả điều tra cũng cho thấy nhiều người dân phàn nàn vì một vài nơi dịch vụ khám chữa bệnh BHYT còn phân biệt đối xử giữa bệnh nhân dịch vụ và bệnh nhân BHYT, nhất là khám chữa bệnh BHYT phải chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, thủ tục còn phiền hà, trang thiết bị các trạm y tế thiếu thốn, chuyên môn khám và điều trị kém, thuốc men thiếu… Qua đó, một số hộ nghèo, cận nghèo tham gia BHYT đều kiến nghị các cơ sở khám chữa bệnh, tăng cường bác sỹ chuyên môn cho các cơ sở khám chữa bệnh ban đầu, tăng chất lượng thuốc bảo hiểm và trang thiết bị y tế…

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn