Những cách tự nhiên giúp mái tóc nhanh dài

Những cách tự nhiên giúp mái tóc nhanh dài

Video: Chỉ nhìn mặt và tóc cũng đoán được bạn đang bị thiếu chất gì!

Công dụng tuyệt vời của rượu Vodka đối với mái tóc

Tác dụng bất ngờ của dưa hấu đối với mái tóc

5 sai lầm khi gội đầu đang làm hỏng mái tóc của bạn

Dầu dừa + lá cà ri

Sử dụng lá cà ri và dầu dừa có thể giúp tóc nhanh dài và giữ cho mái tóc của bạn luôn được dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần đun sôi lá cà ri với một ít dầu dừa cho đến khi lá cà ri chuyển thành màu đen. Để nguội rồi thêm 1 - 2 thìa nước chanh vào hỗn hợp. Sử dụng nó để thoa lên da đầu và để qua đêm rồi gội sạch đầu vào sáng hôm sau.

Lòng đỏ trứng + dầu olive

Sử dụng lòng đỏ trứng và dầu olive có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy sự phát triển của mái tóc. Dầu olive và lòng đỏ trứng có chứa vitamin A, D và E cùng với protein, có thể giúp tóc nhanh dài hơn. Bạn chỉ cần lấy nửa chén dầu olive rồi thêm vào 1 lòng đỏ trứng. Trộn đều và dùng hỗn hợp này để thoa đều lên da đầu, gội sạch đầu bằng nước ấm sau 20 phút.

Các loại tinh dầu

Sự kết hợp của các loại tinh dầu cũng là một cách tuyệt vời để kích thích tóc nhanh dài và khỏe mạnh. Nó có thể giúp giữ cho da đầu của bạn ngậm nước và giúp mái tóc trở nên bóng mượt. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 giọt tinh dầu xạ hương, 2 thìa tinh dầu hương thảo, 2 thìa dầu hạt nho và 1 thìa dầu jojoba. Trộn đều các loại tinh dầu này với nhau rồi dùng nó để thoa đều lên da đầu. Sử dụng khăn quấn đầu và ủ trong 1 giờ trước khi gội sạch bằng các loại dầu gội.

Cây lá móng (henna) + trứng

Một công thức quan khác có thể giúp tóc nhanh dài là lá cây lá móng và trứng. Trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp nuôi dưỡng da đầu và mái tóc. Bạn chỉ cần thêm 1 quả trứng vào 1 cốc bột lá cây lá móng, tiếp tục thêm vào 2 thìa tinh dầu chanh, 1 thìa mật ong rồi trộn đều. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da đầu và giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm.

Sử dụng bia

Sử dụng bia không chỉ giúp tóc nhanh dài mà còn giúp điều trị tóc xoăn hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 cốc bia rồi thêm vào ½ cốc dấm táo, 1 thìa nước chanh, 1 thìa nước hoa hồng và 1 thìa glycerine. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau và thoa lên da đầu rồi rửa sạch bằng nước lạnh sau 15 phút. Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để có được mái tóc dài và bóng mượt.

Chuối

Chuối chứa rất nhiều protein, vitamin, chất xơ và kali giúp tóc nhanh dài và giữ cho tóc mềm mại và bóng mượt. Hãy nghiền nát 1 quả chuối chín rồi thêm vào 1 thìa mật ong, 5 thìa sữa chua, 1 thìa yến mạch và 1 thìa bột quế. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau rồi sử dụng nó để thoa đều lên da đầu và mái tóc. Giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp