Phát hoảng vì búi tóc 2kg trong bụng bé gái

Hình ảnh chụp CT cho thấy trong bụng cô bé có một "vật thể lạ" khổng lồ

Muối làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày

9 điều nên biết về viêm loét dạ dày

Dạ dày có tiếng kêu là bệnh gì?

Loét dạ dày vì vi khuẩn HP

Cô bé Liuniu Liang đến từ huyện Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc có thân hình nhỏ bé hơn so với các bạn cùng trang lứa. Thời gian gần đây, cô bé thường có biểu hiện ói mửa sau bữa ăn và sụt cân không rõ nguyên nhân. Chính vì thế, Liang đã được cha mẹ đưa tới bệnh viện địa phương để khám.

Sau khi tiến hành chụp quét lớp (CT scaner), các bác sỹ đã phát hiện ra một “vật thể lạ lớn” trong dạ dày cô bé, tuy nhiên, họ cũng không biết chắc chắn đó là khối chất gì. 

Bé gái sau đó được giới thiệu tới khám bác sỹ nhi khoa Zhang Shufeng tại bệnh viên Nhân dân tỉnh Hà Nam. Bác sỹ Shufeng phát hiện cô bé có thể đã nhai tóc, cắn móng tay và nhai cả quần áo. Bác sỹ đã quyết định phẫu thuật và lấy một khối tóc cùng với sợi vải và những mảnh cứng nặng tổng cộng 2kg. Khối tóc rất cứng, chiếm toàn bộ dạ dày nên cản trở hoạt động tiêu hóa thức ăn. 

Búi tóc khổng lồ được lấy trong ruột cô bé tám tuổi

“Bé gái đã nuốt những vật thể cứng vào bụng trong một thời gian rất dài”, bác sỹ Shufeng cho biết, “việc ăn những vật thể cứng trong thời gian dài cho thấy trẻ có những vấn đề về tâm lý”.

Ngày 27/3, Liang đã trải qua một phẫu thuật thành công và được xuất viện trong tuần này. Các bác sỹ lấy ra từ dạ dày bé gái một búi gồm tóc, sợi quần áo, bao bì… nặng gần 2kg. Liang được ông bà chăm sóc trong thời gian bố mẹ đi làm. Bác sỹ Shufeng cho rằng đó có thể là nguyên nhân khiến bé gái bị trầm cảm.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn