Phẫu thuật di tật thành công cho con trai lính Trường Sa

Tên bệnh nhi là Phạm Bảo Liêm (2 tuổi, quê xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng, Thái Bình). Liêm là con trai của thiếu úy Phạm Tân Văn, đang công tác tại đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Bác sĩ Dương Văn Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết, Liêm nhập viện trong tình trạng bị dị tật bẩm sinh ở vùng nách phải, thiếu một giẻ xương sườn, bộ phận sinh dục hoạt động không bình thường nên ảnh hưởng khá lớn chất lượng cuộc sống.

Sau khi được phẫu thuật, <a href=sức khỏe của Liêm đang tiến triển tốt. " src="http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/igtnrj/2014_06_17/ImageViewaspx.jpg">

Sau khi tiếp nhận Liêm, các bác sĩ đã khám, hội chẩn rất kỹ và đưa ra quyết định phẫu thuật tạo hình, nới rộng tầm hoạt động của cánh phải; dùng vạt da tại chỗ để xử lý trong quá trình phẫu thuật.

“Sau một tiếng đồng hồ phẫu thuật, cháu Liêm đã tỉnh táo, ổn định sức khỏe, ăn uống bình thường; cánh tay phải có thể dang rộng ra được hơn trước”, bác sĩ Hùng nói. Vị giám đốc cho biết thêm, bệnh viện đang theo dõi diễn biến sức khỏe của cháu Liêm. Việc này sẽ tiếp tục ngay cả khi bé xuất viện.Thiếu úy Tân, bố của cháu bé là chiến sĩ công tác nhiều năm ở Trường Sa.

Do đang thực hiện nhiệm vụ nơi đảo xa nên anh Tân chỉ có thể gọi điện về động viên người thân của mình. Ca phẫu thuật được bệnh viện hỗ trợ về y tế và được tài trợ bởi một công ty xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn