Sinh con lúc tim ngừng đập, người mẹ không nhớ mình mang thai

Bé Felix chào đời khỏe mạnh

Em bé chào đời từ người mẹ đã tắt thở

Cứu sống thai nhi từ người mẹ bị tai nạn giao thông

Ebola: Bé 6 tháng tuổi tìm sữa trên thi thể người mẹ

Sinh nở nhiều con sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tim người mẹ

Cô Hilary Wilson 41 tuổi, sống tại Whitchurch, Shropshire, đã chết lâm sàng trong khoảng 11 phút và trong khi "chết" cô vẫn sinh một bé trai được đặt tên là Felix. Đến lúc tỉnh dậy, Hilary không hề nhớ mình từng mang thai, cô còn ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì khi mọi người nhắc đến Felix. Thậm chí, Hilary lúc đó còn không biết mình đang ở đâu? Chuyện gì đã xảy ra? Phải đến khi chị gái cho xem ảnh của con trai, cô mới từ từ và cố gắng nhớ lại mọi chuyện.

Trước đó, trong quá trình mang thai, Hilary bị tắc ối khiến một vài phần như tóc, tế bào... của thai nhi thâm nhập vào máu của người mẹ. Hiện tượng tắc ối khiến cô bị co giật, hôn mê, tim ngừng đập và máu không truyền được đến các bộ phận. Người bị tắc ối chỉ có 30% cơ may sống sót và tỷ lệ bị tổn thương não lên đến 85%.

Khi các bác sỹ quyết định cho Hilary sinh mổ, tình trạng bệnh của cô đã trở nên nguy kịch. Tim cô ngừng đập ngay đang khi phẫu thuật, các bác sỹ phải hô hấp nhân tạo, tiêm hormone vào tim, trong lúc đó cô cũng bị mất đi khoảng 4/5 lượng máu và phải truyền máu khẩn cấp.

Sau bốn ngày hôn mê, khi Hilary tỉnh dậy, mọi người nói với cô rằng Felix rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, cô không hiểu gì cả, khi con trai cô bé Felix được 6 ngày tuổi, mọi người cho bé được gặp mẹ. Lúc đó, Hilary vẫn chưa thể tin mình đã mang thai và tin Felix là con mình. Sau đó, với bản năng người mẹ đã giúp cô tin và thừa nhận mình từng trải qua một biến cố trong cuộc đời. Cô nói: "Felix chính là người khiến cô thấy được cuộc sống cao quý biết bao, và cô biết ơn vì Felix đến trong cuộc đời này, để cô nhận thấy cô đang rất hạnh phúc ".

Phương Thảo H+ (Theo Dailymail.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn