Em bé chào đời từ người mẹ đã tắt thở

Gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự cho sản phụ xấu số (Ảnh: Quế Hà)

3 món gà hầm bổ dưỡng cho sản phụ

Cách chức bác sỹ trong vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Cứu sản phụ tiền sản giật và thai nhi 1,2kg

Tạm đình chỉ kíp trực vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Sáng nay (29/3), người nhà chị Huỳnh Thị Mỹ Dung, 37 tuổi, trú phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) quyết định đưa thi thể sản phụ xấu số này về nhà làm thủ tục mai táng mà không đồng ý cho mổ tử thi xác định nguyên nhân cái chết của chị.
Theo lời kể của anh Trịnh Phong Duy (chồng chị Dung) thì khi vợ anh trở dạ được các bác sỹ cho nhập viện lúc chiều 28/3.
“Qua các xét nghiệm, bác sỹ nói vợ tôi hoàn toàn bình thường. Vợ tôi rất khỏe và tự tin khi nằm ở phòng chờ sinh. Cho đến lúc 20 giờ tối qua, bác sỹ trực nói vợ tôi chừng hai tiếng sau sẽ sinh. Đến khuya, tôi gọi BS. Vũ để đưa vợ tôi vào phòng sinh nhưng BS. Vũ không nghe máy. Tôi nhắn tin vào máy BS. Vũ nhờ quan tâm gấp đến vợ tôi nhưng cũng không thấy trả lời. Cho đến khoảng hơn 1 giờ sáng nay BS. Thiện trực lãnh đạo có nói với tôi là vợ tôi gặp nguy hiểm phải mổ ngay để cứu con. Tôi chỉ nói nhờ bác sỹ hãy làm gì tốt nhất cho vợ con tôi. Không ngờ vợ tôi bị đột tử nhanh như vậy”, anh Duy cho biết.
BS.Trần Văn Vũ - Phó trưởng khoa Sản (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận - người trực chuyên môn và trực tiếp mổ cứu con cho sản phụ Dung) cho biết: “Khi đưa sản phụ lên bàn sinh. Sự cố diễn ra quá nhanh, chỉ trong vòng vài phút. Lúc đó thăm khám tôi thấy sản phụ đã trụy tim mạch, nhưng vẫn có tim thai. Tôi báo cáo khẩn lãnh đạo trực bệnh viện xin ý kiến. Chỉ vài phút sau, bác sỹ trực lãnh đạo có mặt tại phòng sinh và ra lệnh tôi phải mổ ngay để cứu cháu bé. Tôi và BS.Trang mổ ngay và cứu được cháu bé trong giây lát. Chỉ chần chừ vài phút nữa là cháu bé sẽ bị ngạt thở”.
BS. Vũ Cao Thiện, người trực lãnh đạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đêm 28/3, cho biết: “Khi tôi có mặt tại khoa Sản thì tình trạng của chị Dung đã rất khó chữa rồi. Tôi một mặt ra lệnh phải mổ ngay để cứu cháu bé. Một mặt thông báo cho gia đình tình trạng sức khỏe của sản phụ là khó qua khỏi để họ biết”.
BS. Trần Ngọc Vũ cho biết sản phụ Huỳnh Thị Mỹ Dung sinh lần này là đứa con thứ ba. Cháu trai nặng tới 4,1 kg, hiện bé đã khóc và diễn biến sức khỏe bình thường, khỏe mạnh.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng “sản phụ đột tử không rõ nguyên nhân” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn