Sốc: Sự thật bất ngờ về chiếc bao cao su

Bao cao su được coi là vật bất ly thân của nam giới

Rước họa vào thân vì dùng bao cao su hình dáng kỳ quái

TPHCM: Chỉ 5% người hành nghề mại dâm thường dùng bao cao su

6 sai lầm kinh điển khi dùng bao cao su

Những lỗi "cười ra nước mắt" khi dùng bao cao su

1. Chỉ có 5% đàn ông trên thế giới dùng bao cao su

Mặc dù là biện pháp an toàn hàng đầu để tránh thai và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng kết quả của một khảo sát mang tính quy mô lớn gần đây đã chỉ ra, 95% phái mạnh từ chối dùng bao cao su dù biết rằng có nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn luôn rình rập. Đa phần, nam giới cho rằng, việc đeo bao sẽ ảnh hưởng đến độ “chân thật” trong quan hệ tình dục và đã yêu nhau thì phải tin tưởng tuyệt đối lẫn nhau.

2. Bao cao su có đến 4 loại khác nhau

Hầu hết bao cao su ngày nay được làm từ cao su thiên nhiên latex. Các loại khác là polyurethane, bao cao su được làm từ ruột cừu, bao cao su dành cho nữ có chức năng cực kì khác biệt nhưng vẫn được thiết kế để bảo vệ chống lại mang thai và các bệnh liên quan đến quan hệ tình dục. Việc sử dụng loại bao cao su nào sẽ phụ thuộc vào sở thích, cảm thấy dễ chịu khi làm "chuyện ấy" và không gây ra một số tác dụng phụ như dị ứng.    

3. Lốp xe là nguồn cảm hứng để chế tạo bao cao su

Không thể tin nổi! Phát minh về quá trình lưu hóa cao su của Charles Goodyear để tạo ra lốp xe là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của chiếc bao cao su đầu tiên được sản xuất vào năm 1855.

4. Bao cao su về cơ bản đã không được thiết kế lại từ khi được phát minh

Trải qua một chặng đường khá dài nhưng những chiếc bao cao su được sản xuất từ những năm 1920 (mặc dù cũng có nhiều cải tiến đáng kể) về cơ bản vẫn không thay đổi từ lúc đó.

5. Nhìn chung, bao cao su không ảnh hưởng tới chất lượng “cuộc yêu”

Như đã nói ở trên, mặc dù nhiều đức lang quân tin rằng bao cao su khiến cho "cuộc yêu" trở nên không chân thật nhưng nhiều khảo sát cho thấy các cặp vợ chồng đều cảm thấy hài lòng khi quan hệ tình dục với bao cao su. Bao cao su mang đến hiệu quả an toàn lên tới 98%, vì vậy nó không phải là một cái cớ để không sử dụng bao cao su khi làm "chuyện ấy".

6. Đã lập thất và tuổi càng cao: Càng ít sử dụng bao cao su

Các cặp vợ chồng trên 40 tuổi là nhóm đối tượng ít sử dụng bao cao su với một loạt các lý do. Tính trung bình, chỉ có 25% các cặp vợ chồng sử dụng bao cao su, trong khi có 33% những người độc thân sử dụng chúng.

7. Phụ nữ chiếm gần một nửa doanh số bán hàng bao cao su

Thật ngạc nhiên! Phụ nữ chiếm ít nhất 40% doanh số bán hàng bao cao su. Điều này có nghĩa, phụ nữ cũng rất quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và bạn tình.

8. Chỉ có 1/3, thậm chí thấp hơn học sinh trung học được hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Ở các nước châu Á, tình dục an toàn và sức khỏe sinh sản là vấn đề khá tế nhị. Đa phần các em tự tìm hiểu qua nhau, qua sách báo, Internet mà không được hướng dẫn cụ thể bởi những chuyên gia có chuyên môn.

M. Hiếu H+ (Theo Cosmo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn