Lý do bạn nên sở hữu một thỏi son màu đỏ

Son đỏ trở thành biểu tượng làm đẹp hàng đầu trong thời gian dài

Tự chế son môi đẹp - an toàn

Trả giá đắt vì son môi Trung Quốc giá rẻ

Bạn đã biết dùng son môi?

Phát hiện 2 nhãn hiệu son môi chứa nhiều chì

Rõ ràng son đỏ đã trở thành biểu tượng đứng đầu xuyên suốt mọi thời gian trong các mốt son khiến các nàng mê mẩn. Tất cả các quý cô đều khẳng định mình có ít nhất một thỏi son màu đỏ. Còn vài quý cô thì thú nhận rằng không thể ngừng mua son đỏ cho dù chưa dùng hết son từ những lần mua trước.

Những biểu tượng sắc đẹp của từng thời kỳ như Marilyn Monroe, Angelina Jolie và Scarlett Johansson đều có điểm chung là đôi môi đỏ thắm đầy khiêu khích. Marilyn được sung bái với màu son đỏ sau thành công của The Seven Year Itch năm 1955. Angelina Jolie làm choáng ngợp thảm đỏ Oscar lần 84 trong chiếc váy dạ hội nhung đen huyền bí cùng làn da trắng ngần và đôi môi đỏ thắm. Còn cô đào Scalett Johansson thì gần như lúc nào cũng xuất hiện tại các sự kiện với đôi môi mọng đỏ.
Mặt khác, nếu để ý bạn sẽ thấy bất cứ hình ảnh nào trên các quảng cáo, trong các tài liệu tham khảo, khi nhắc đến "đẹp" người ta đều mặc định tô lên đôi môi cô nàng màu đỏ. Hình ảnh quảng bá cho các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp cũng luôn sử dụng son môi màu đỏ.
Son đỏ dễ kích thích cảm xúc con người. Theo những nghiên cứu tâm lí học, sắc đỏ mang đến cho con người những cảm giác ấm áp, khơi gợi dậy cảm xúc tình yêu trong mỗi người. Hơn thế nữa, trong tình yêu, đôi môi gắn liền cùng biểu tượng của nụ hôn. Sự kết hợp hài hòa của đôi môi với màu son đỏ sẽ tạo cho con người cảm xúc ấm áp và yêu thương đến lạ.
Màu sắc tươi sáng này cũng khiến cô nàng trở nên nổi bật hơn hẳn giữa đám đông. Thậm chí, các nhà khoa học còn nghiên cứu và đưa ra nhiều kết luận thú vị về thời gian nam giới ngắm nhìn phụ nữ nếu các nàng có sử dụng son môi. (Màu đỏ: 7,3 giây; màu hồng: 6,7 giây; còn những cô nàng không sử dụng son môi chỉ thu hút được ánh nhìn của chàng trong 2,2 giây).
Son đỏ không những khiến khuôn mặt bạn trở nên rạng rỡ, cuốn hút người đối diện mà còn giúp bạn che khuyết điểm hàm răng, giúp hàm răng tối màu trở nên trắng hơn.
Son đỏ giúp bạn làm mới bản thân. Là phụ nữ, ai chẳng có những khoảng thời gian mệt mỏi, có những khoảng thời gian phải gồng mình. Ai cũng có những thời gian muốn nổi loạn, muốn chứng minh cái tôi, muốn lời nói trên đôi môi có thêm chút sắc sảo. 

Ai cũng có những lúc chán ngắt với những hồng cánh sen hay đỏ cam đỏ sắc hồng xen lẫn thì son đỏ, chỉ là sắc đỏ, sẽ là sự lựa chọn an toàn nhưng cá tính. bạn với một vẻ ngoài mới - rũ bỏ muộn phiền âu lo.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp