Thanh Hóa: 1 người Hàn Quốc tử vong không rõ nguyên nhân

Mẫu bệnh phẩm của người Hàn Quốc tử vong tại Thanh Hóa âm tính với virus MERS-CoV (Ảnh minh họa)

Số người nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc liên tục tăng

Dịch MERS mới chỉ lây qua tiếp xúc gần

Đà Nẵng: 95% khách đổi tour đi Hàn Quốc vì sợ MERS

​Thêm một bệnh nhân nghi nhiễm MERS- CoV ở VN có kết quả âm tính

Được biết, trước đó, người này có tiếp xúc, sinh hoạt chung với nhóm công nhân cùng công ty, trong đó có 2 công nhân vừa từ Hàn Quốc sang Việt Nam trong vòng 14 ngày vừa qua.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đoàn Bộ Y tế gồm cán bộ Cục Y tế dự phòng và cán bộ Khoa dịch tễ, Khoa xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có mặt kịp thời tại Thanh Hóa kết hợp với lực lượng chức năng của Thanh Hóa để tiến hành các hoạt động điều tra, hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm trường hợp tử vong, những người tiếp xúc gần với trường hợp tử vong, những người nhập cảnh trong 14 ngày gần đây từ Hàn Quốc và các nước vùng dịch khu vực Trung Đông có mặt tại Khu kinh tế Nghi Sơn – Thanh Hóa.
Sau khi họp thống nhất các hoạt động cần thiết, cán bộ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu bệnh phẩm của tử thi và tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bằng 2 phương pháp RT-PCR và PCR. Đến sáng ngày 12/6, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp tử vong âm tính với MERS-CoV.
Đến ngày 12/6, Hàn Quốc đã ghi nhận 126 trường hợp trong đó có 10 trường hợp tử vong vì MERS-CoV
Các mẫu xét nghiệm của những trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp tử vong và những người đến vùng dịch chưa qua 14 ngày sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất. Đối với những trường hợp chưa qua 14 ngày tự cách ly tại nơi ở và tiếp tục theo dõi, giám sát theo qui định, nếu có dấu hiệu về dịch bệnh cần thông báo kịp thời cho cơ quan y tế Khu kinh tế, Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa.

Như vậy, kết quả âm tính đã loại trừ sự xuất hiện của dịch bệnh MERS-CoV, đồng thời bỏ việc cách ly với những người xử lý tử thi theo quy định, góp phần giải tỏa tâm lý, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn khu vực và tỉnh Thanh Hóa.
Liên quan đến diễn biến của dịch bệnh MERS-CoV, tính đến ngày 12/6, Hàn Quốc đã ghi nhận 126 trường hợp trong đó có 10 trường hợp tử vong vì MERS-CoV. Đến nay thế giới đã ghi nhận 1289 trường hợp mắc gồm 454 trường hợp tử vong tại 26 nước kể từ khi dịch bệnh được ghi nhận vào 9/2012.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn