Tiếp tục giám sát người nhập cảnh Việt Nam từ vùng dịch Ebola

Tính từ ngày 11/8 đến nay, Việt Nam đã và đang thực hiện theo dõi giám sát tại địa phương đối với 242 hành khách trở về từ vùng dịch Ebola ở châu Phi và đã có 190 hành khách hết thời gian theo dõi giám sát và còn 52 hành khách đang được theo dõi giám sát y tế tại địa phương do vẫn chưa hết thời gian 21 ngày kể từ thời điểm rời khỏi vùng dịch.


Công tác kiểm dịch y tế đối với những hành khách trở về từ vùng dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tính đến nay, tất cả các trường hợp được cách ly tại bệnh viện và được theo dõi giám sát y tế tại địa phương đều nhập cảnh về Việt Nam qua đường cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Ông Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Cục y tế dự phòng cho biết: “Cán bộ y tế chăm sóc bệnh nhân nếu không được trang bị bảo hộ thì cũng dễ bị nhiễm và lây lan virus Ebola. Còn về thông tin lây qua đường hô hấp thì do đặc điểm virus Ebola chỉ lây qua đường tiếp xúc trực tiếp nên khả năng này rất ít và rất khó. Người dân nên hạn chế đến vùng có dịch trừ trường hợp thật cần thiết”.

Cũng tại hội thảo truyền thông phòng chống bệnh Ebola, Bộ Công an cho biết, có thể áp dụng biện pháp xử lý các trường hợp hành kháchkhai sai thông tin, gây khó khăn cho công tác theo dõi, quản lý trong trường hợp xuất hiện ca bệnh Ebola tại Việt Nam. Còn trong trường hợp khi dịch lây lan trong cộng đồng, Bộ Công an có thể áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế, hạn chế việc đi lại đối với toàn bộ người dân trong khu vực ổ dịch.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn